Bắt hai đối tượng săn bắt thú quý hiếm trong Vườn quốc gia Cát Tiên

Ngày 24-9, lực lượng kiểm lâm Trạm Sa Mách (thuộc Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Cát Tiên, đóng trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết vừa bàn giao hai nghi can cho Công an Vĩnh Cửu để điều tra hành vi săn bắt động vật quý hiếm trái phép trong rừng Quốc gia Cát Tiên. 

Hai nghi can là Nguyễn Văn Hai (19 tuổi) và Đoàn Văn Long (31 tuổi, đều ngụ tại ấp 2 xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu).

 

Các cơ quan chức năng đang khám xét căn chòi của hai nghi can.

Trước đó, trong quá trình tuần tra rừng quốc gia Cát Tiên, lực lượng kiểm lâm trạm Sa Mách cùng công an xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) đã phát hiện chòi trái phép dựng giữa rừng của hai nghi can Nguyễn Văn Hai và Đoàn Văn Long. 

Bắt hai đối tượng săn bắt thú quý hiếm trong Vườn quốc gia Cát Tiên ảnh 2 Thú quý hiếm có trong sách đỏ được phát hiện trong chòi.

Kiểm tra căn chòi, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ: 112 sợi dây bẫy, 2 tê tê Java (1 con có trọng lượng 8kg và 1 con có trọng lượng 2kg), 1 con kỳ đà có trọng lượng 2kg, 2 con Cheo Cheo mỗi con nặng 1kg và 1 con khỉ nước có trọng lượng 3,5 kg. Tất cả số cá thể này đều còn sống. 

Hiện vụ việc đang được giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.