Bé 5 tuổi sống sót kỳ diệu khi bị cuốn vào cống thoát nước

Theo người dân kể lại, do mưa lớn nên nước dâng cánh đồng ở tổ 14. Người dân gần đó dùng lưới ra đồng bắt cá. Cháu Nguyễn Quốc Bảo (5 tuổi, con của chị Phạm Thị Kiều Dung, ở phường Nghĩa Chánh) theo một số em nhỏ ra xem người lớn bắt cá. Tuy nhiên vô tình cháu ngã rơi vào dòng nước xoáy. Một người đàn ông gần đó vội chạy đến cứu, nhưng không kịp cháu Bảo bị cuốn trôi vào cống thoát nước nhỏ vừa đủ lọt người cháu.
Người dân hô hoán tập trung chạy đến nắp cống thoát nước đường Lê Thánh Tôn cách khoảng 40m. Nhiều người nhanh tay dùng xa ben nậy nắm cống. Khi mở được nắp cống cũng vừa lúc cháu bé trong dòng nước xoáy trôi đến.

Bé 5 tuổi sống sót kỳ diệu khi bị cuốn vào cống thoát nước ảnh 1

Điểm cống nước cháu Bảo bị cuốn trôi vào.

Ông Nguyễn Đại, Tổ trưởng Tổ dân phố 14 kể lại: “Lúc này một anh thanh niên nhảy xuống vớt cháu Bảo lên trong tình trạng bất tỉnh. Người dân tập trung hô hấp nhân tạo, dốc ngược cháu bé cho ra nước. Khoảng 5 phút sau cháu Bảo dần dần hồi tỉnh”. 

Mọi người mừng rỡ, không nghĩ cháu bé may mắn thoát chết như thế. Bởi nước ngập ống cống, cháu bé rơi xuống nước là ngất liệm vì vô nước. Vậy mà khoảng 5 phút sau khi cháu bị cuốn chìm trôi vào cống vẫn còn sống.

Người dân dùng xà ben cậy nắm cống cách đó 40m để cứu cháu bé.
Được biết, gia đình cháu Bảo có hoàn cảnh khó khăn. Phải thuê phòng trọ gần đó. Hàng ngày 2 vợ chồng bán bánh mì
Theo Trà Câu (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm