Bé Linh xuất viện và câu chuyện tình người

Cả cái xóm nhỏ ở khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình (Bình Thuận) chiều hôm qua vui chưa từng thấy.

Mới 12 tuổi nhưng bé Linh có thâm niên bán vé số tới sáu năm trời. Nghỉ học từ năm lớp 1, đi rã cẳng bán vé số dạo khắp thị trấn. Trưa nó không dám về nhà mà bám ở các quán cơm chờ khách ăn xong rồi mời mua vé số. Ngày 24-8, đi suốt ngày vẫn không bán hết xấp vé số mà chiều hôm trước mẹ nó lấy của đại lý. Hết giờ trả vé, con bé trở về nhà và bị mẹ nó mắng xối xả. Trong cơn nóng giận, người mẹ sai em út của bé Linh đi mua bịch xăng mang về, ném vào người con bật lửa đốt rồi quay đi. Quá nóng, con bé chỉ biết nhào tới ôm mẹ từ phía sau van xin khiến cả hai mẹ con đều bỏng, trong đó Linh bị bỏng đến 38% cơ thể. Đêm chuyển Linh vào Nhi đồng 1 cấp cứu, cả cái xóm nhỏ đều khóc và chung tay góp người 20.000 đồng, 50.000 đồng vừa đủ tiền thuê xe cứu thương đi Sài Gòn.

Bé Linh xuất viện và câu chuyện tình người ảnh 1
 
Các bác sĩ hy vọng những vết lồi, sẹo co rút sẽ mau hồi phục, giúp em tự tin hòa nhập cuộc sống sau biến cố. Ảnh: TÙNG SƠN

Khi Pháp Luật TP.HCMlên những dòng tin đầu tiên, từ Hà Nội, ông Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đã gửi 20 triệu đồng nhờ người quen mang đến bệnh viện. Từ thông tin chia sẻ trên Facebook, người mẫu Trang Trần vội vã trích quỹ từ thiện của nhóm mình mang tới bệnh viện 21 triệu đồng đóng viện phí và quyết theo tới cùng để chữa trị cho Linh. Nhiều người từ Bình Thuận, Bình Dương, TP.HCM, Vĩnh Long… đã đến thẳng phòng Trợ giúp xã hội của bệnh viện ghi tên xin được giúp đỡ. Vừa từ Mỹ về Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đi một mạch đến giường bệnh bé Linh và kêu gọi tấm lòng từ tâm của mọi người trên trang cá nhân… Ai ai cũng muốn giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của em bằng khả năng của mình dù đó là người bốc vác, làm mướn hay những người nổi tiếng.

50 ngày, chị Mai ở phòng Trợ giúp xã hội BV Nhi đồng 1 đã phải mỏi tay ghi kín mấy chục trang giấy danh sách những ân nhân giúp đỡ. Số tiền quyên góp được cho bé Linh đã xấp xỉ cả tỉ đồng. BV Nhi đồng 1 đã đứng ra làm cuốn sổ tiết kiệm trị giá 800 triệu đồng cho ba anh em bé Linh sinh sống bởi người mẹ sắp tới sẽ phải đối mặt với án tù.

Trước khi về nhà ở với người cô ruột, ngồi trên xe bé Linh cứ luôn miệng nhắc đứa em út đang học lớp 4 vì nghèo quá mà hai chị em phải mang chung một đôi dép nhựa. Con bé cũng nhắc đến người anh (14 tuổi) đã phải sớm nghỉ học đi chăn bò thuê với giá 12 triệu đồng/năm và được mẹ luôn ứng tiền trước, giờ không biết ở đâu. Anh em bé Linh chắc sẽ sớm bớt cực nhọc nhưng cần lắm sự quản lý thật tốt số tiền trong sổ tiết kiệm để chúng có một cuộc sống ổn hơn, nhiều tiếng cười hơn.

BS Phan Vũ Bảo, Quyền Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình BV Nhi đồng 1, cho biết lúc nhập viện, Linh bị bỏng rất nặng với tổng diện tích bỏng 38% và có nguy cơ tử vong cao. Bé được tiên lượng dè dặt trong những ngày đầu nhưng hồi phục nhanh trong gần 50 ngày điều trị. Sau xuất viện, bé sẽ còn quay lại để ghép da và tập vật lý trị liệu. Về tâm lý, giai đoạn đầu bé rối loạn stress nhưng sau đó đã bình thường. Về lâu dài, các bác sĩ cho biết cần theo dõi thêm vì bé có thể hồi tưởng lại chuyện cũ và tiếp tục bị stress, rối loạn lo âu, trầm cảm. Bà Nguyễn Thị Duy, cô ruột của bé, bày tỏ lòng cảm ơn các y, bác sĩ, mạnh thường quân và hứa sẽ chăm lo cho bé tốt sau này, cho bé đi học để biết con chữ. DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm