Bé trai 8 tháng tuổi bị 'bỏ quên' trên xe rác

Theo thông tin ban đầu, vụ việc phẫn nộ trên xảy ra vào sáng nay (5-12) tại khu vực đường Doãn Kế Thiện (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngay gần cổng Làng trẻ SOS.

Bé trai được đặt trên xe chở rác. Ảnh: FB

Theo một số nhân chứng, thời điểm trên, họ bàng hoàng phát hiện một cháu bé đang nằm trên xe chở rác đặt ở gần khu vực ngã tư Doãn Kế Thiện - Phạm Thận Duật. Nhiều người dự đoán cháu bé nằm trên đống rác từ trước đó khá lâu, tuy nhiên vì cháu không khóc nên không ai để ý.

Sự việc chỉ được phát hiện khi một người đi vứt rác nhìn thấy cháu bé và tri hô. Người dân trong khu vực chạy tới xem, cố gắng tìm kiếm người thân của bé nhưng không tìm thấy.

Sau một hồi tìm kiếm bất thành, người dân đã đưa cháu vào Làng trẻ SOS để được chăm sóc, đồng thời trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

Kể lại vụ việc, bà Bùi Thị Lanh (người bán trà đá trên đường Phạm Thận Duật) nói: “Khi tôi tiến lại thì phát hiện bàn tay, bàn chân cháu bé từ thùng rác nhô lên. Tôi liền bế lấy cháu bé rồi lau một vài vết bẩn trên mặt cháu. Tại thời điểm đó cháu bé khỏe mạnh, vui vẻ và bình thường. Tôi có kiểm tra thì phát hiện đó là bé trai kháu khỉnh, cháu được mặc quần áo đầy đủ, không có giấy tờ gì để lại cũng như quần áo, sữa sần gửi cùng”.

Trả lời PV, một lãnh đạo UBND phường Mai Dịch cho hay sau khi được thăm khám, sức khỏe của cháu bé đã ổn định. Hiện cháu đã được đưa vào nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 và cơ quan chức năng vẫn tiếp tục xác minh làm rõ thân phận của cháu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm