Bé trai bị bạo hành đã qua cơn nguy hiểm

BS BV Nhi Trung ương đang thăm khám cho bé P.

Theo PGS Hương, chiều 4-8, cháu bé được đưa vào BV Nhi Trung ương trong tình trạng bị bầm tím toàn thân, vùng lưng, bụng, cổ bị xước, phần bìu của bộ phận sinh dục cũng bị xước, đỏ, vùng não bị tổn thương.

Được biết, bé trai tên là Nguyễn Đình P. 14 tháng tuổi, ở đường Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Sáng 4-8, cháu được một người hàng xóm đưa đến BV Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) và cho biết mẹ bé P. đi vắng, không ai biết bố cháu là ai, hiện cháu đang ở cùng một đôi nam nữ. Sau khi đưa cháu P. vào viện, người hàng xóm đã bỏ cháu lại đó, cháu P. không có người thân chăm sóc.

Tại BV Việt Nam - Cu Ba, nhận thấy tình trạng của cháu nặng, cháu bé được chuyển đến khoa Cấp cứu BV Xanh Pôn. Các bác sĩ BV Xanh Pôn đã chụp X-quang và thấy cháu bị tụ máu dưới màng cứng, cần theo dõi chấn thương sọ não. Chiều 4-8, cháu được chuyển tiếp tới khoa Cấp cứu chống độc BV Nhi Trung ương.

Theo PGS Hương, từ khi cháu P. nhập viện, các nhân viên y tế cùng các cán bộ Phòng Công tác xã hội BV Nhi Trung ương đã bố trí người chăm sóc toàn diện cho cháu. Trong ngày 5-8, có thêm một số bạn tình nguyện viên hỗ trợ, chăm sóc cho cháu. Lãnh đạo BV Nhi cũng quyết định miễn phí toàn bộ chi phí điều trị, ăn ở cho cháu bé.

PGS Hương cho biết sau khi điều trị ổn định, nếu cháu không có người thân, BV sẽ nhờ cơ quan công an đưa cháu đến một trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng.

Liên quan đến vụ việc này, hiện Công an quận Đống Đa đã vào cuộc và khẩn trương điều tra, làm rõ nhân thân của cháu bé và nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người cháu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm