Bến xe Miền Đông đã sẵn sàng vào tết

(PLO)- Sáng 20-1, Giám đốc Sở GTVT  TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường đã đi kiểm tra việc phục vụ đi lại của người dân dịp tết Bính Thân 2016 tại Bến xe Miền Đông. Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, đến nay toàn bộ công tác chuẩn bị xe, nhà ga, bãi đỗ… đã xong!

Đến sáng nay Bến xe Miền Đông đã tổ chức lại mặt bằng bến với khu vực xe đậu chờ ở phía xa, hàng xe vào sát nhà ga để đón khách ở phía trước.

Từ sảnh nhà ga bước ra, khách chỉ bước vài bước trong hàng hiên có mái che là tiếp cận ngay cửa xe để lên và đi. Tại khu vực hàng hiên có mái che này có cả các hàng ghế để hành khách ngồi chờ những xe chưa lên kịp.

Giám đốc Bùi Xuân Cường đi kiểm tra dọc theo chiều dài khu mái hiên. Tại đây có hơn 70 vị trí cho xe các tuyến đi miền Bắc, miền Trung, Cao Nguyên. Nền được lát gạch nhám để tránh cho khách đi bộ ra xe khỏi bị trơn trượt.

Tại khu vực bán vé có cả bảng điện tử hướng dẫn các vị trí xe đậu, tuyến đi. Giám đốc bến Nguyễn Ngọc Thừa (bên phải) cầm vé chỉ dẫn cách nhìn theo vé, đối chiếu với bảng điện tử để xác định vị trí xe đậu, đón khách.

Giám đốc Bùi Xuân Cường trao đổi cùng hai vợ chồng đến bến đi xe về quê sớm trong sáng 20-1.

Bến xe Miền Đông đã sẵn sàng vào tết ảnh 6
 

 … và ông tự “trải nghiệm” cách tìm vị trí xe trên bảng điện tử phía trước.

 Từ nhà ga ra nơi dừng đón xe về bến được lợp mái che mưa nắng.

Khu vực xe về bến xuống khách cũng được lợp mái vòm che mưa nắng. Theo Giám đốc Cường, cần mở rộng thêm diện tích mái vòm để trong dịp tết này khi nhiều xe về cùng lúc thì người dân không bị… “ăn nắng”.

Đoàn đi kiểm tra khu nhà vệ sinh. Năm nay có thêm cả buồng vệ sinh dành riêng cho hành khách khuyết tật.

Bến xe Miền Đông đã sẵn sàng vào tết ảnh 10
 

Tại khu vực bến giành cho xe buýt, ông Cường đề nghị tìm cách đưa thêm nhiều xe buýt vào Bến xe miền Đông hơn nữa để người dân đi lại, chuyển tiếp thuận lợi từ xe buýt sang xe liên tỉnh và ngược lại khách từ xe liên tỉnh về bến dễ đi xe buýt vào nội đô.

Với hơn 70 camera gắn ở ba cửa chính ra vào bến và gắn khắp từ nhà ga ra bãi để xe, các khu lên xuống khách… nên từ phòng Camera - IT có thể theo dõi, kiểm soát được mọi hoạt động của toàn bến rộng gần 6 ha. 

Phòng điều độ được số hóa toàn bộ từ khâu nhập dữ liệu xe xuất nhập bến đến cấp lệnh… nên thời gian làm thủ tục cho xe ra vào bến được rút ngắn. Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, với việc vi tính hóa này mỗi ngày bến có thể đáp ứng cho hơn 2.000 lượt xe đi, chở theo hơn 50.000 hành khách trong dịp tết này. 

LƯU ĐỨC-HOÀNG TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.