Bị bắt khi đang vận chuyển 1 bánh heroin

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thông và Tráng A Da là những mắt xích quan trọng trong một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý trên tuyến Sơn La - Hà Nội. Bản thân là các “con nghiện”, không công ăn việc làm, để thỏa mãn “sở thích”, Thông và Da lên Sơn La, móc nối với một số đối tượng buôn “hàng trắng” để hình thành một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ đầu năm 2008. Số ma túy được vận chuyển trót lọt về Hà Nội, các đối tượng sẽ xé lẻ, bán cho các “đại lý”, “con nghiện” tại địa bàn các huyện ngoại thành.

Đường dây mua bán trái phép chất ma tuý do Thông và Da cầm đầu nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát Đội 2 - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội.

Khi các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý do Thông và Da đang tiếp tục được bóc tách, làm rõ thì cuối năm 2008, trinh sát Đội 2 - Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, phát hiện Nguyễn Văn Thông bất ngờ đón xe khách từ Hà Nội lên Mộc Châu - Sơn La. Tại Sơn La, sau khi mua 1 bánh heroin với giá 120 triệu đồng của một đối tượng, Thông nhờ Da vận chuyển 1 bánh heroin về Hà Nội.

Trên đường vận chuyển, đến huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Tráng A Da đã bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang. Tang vật thu giữ là một bánh heroin trọng lượng 347,745 gam, được cất giấu trong túi đựng áo mưa.

Căn cứ vào lời khai của Tráng A Da và tài liệu thu thập được, ngay sau đó, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thông. Khám xét nơi ở của đối tượng này tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, cơ quan công an thu giữ 0,853 gam heroin, 3 sim điện thoại và 800 NDT.

Tại cơ quan công an, Thông và Da đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Thông nhận, trước khi bị bắt đã 3 lần lên Sơn La mua ma tuý và nhờ Da vận chuyển về Hà Nội.

Theo Quang Tấn (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm