Bị hành hung vì ngăn khai thác cát

Chiều 24-2, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), cho biết: “Vụ gây rối trật tự xảy ra tại thôn Hương Đại, xã Đức Hương (huyện Vũ Quang) cơ quan điều tra đang triệu tập những người liên quan lấy lời khai, hoàn tất hồ sơ để xử lý”.

Theo ông Lê Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Đức Hương, chính quyền xã đã đề nghị Công an huyện Vũ Quang điều tra làm rõ vụ người dân địa phương tố ông LHN lôi kéo một số người mang súng và hung khí đi đánh người.

Cụ thể, đầu tháng 2-2014, người dân ở thôn Hương Đại phản ánh Công ty TNHH Quyết Thắng khai thác cát trên sông Ngàn Sâu (đoạn chảy qua thôn Hương Đại) gây xói lở, ảnh hưởng đến môi trường khiến đông người dân kéo ra ngăn cản công ty hút cát.

Anh Nguyễn Cường An, một người dân trong thôn, cho biết: “Đêm 15-2, ông N. dẫn theo một người cầm hung khí và một khẩu súng đi vào thôn tìm đánh những người nghi ngờ tố cáo việc khai thác cát. Tôi cũng bị đánh bị thương ở tay và ở bụng, lúc đó tôi cố gắng bỏ chạy nếu không sẽ bị truy sát đến chết. Đến rạng sáng 16-2, một chiếc xe ô tô chở ông N. và nhiều đối tượng quay lại thôn Hương Đại tìm người đánh tiếp nhưng không được. Trước đó, tôi nhận được nhiều tin nhắn đe dọa: Mày đã mua quan tài chưa?”.


Đoạn sông Ngàn Sâu nơi người dân ngăn cản Công ty Quyết Thắng khai thác cát vì lo sợ gây xói lở, ô nhiễm môi trường. Ảnh: ĐẮC LAM 

Anh Nguyễn Cường An với vết thương trên tay do bị ông N. đánh. Ảnh: ĐẮC LAM

Theo người dân phản ánh sáng 16-2, ông N. cùng một số người của Công ty Quyết Thắng mang máy móc, phương tiện ra khai thác cát trên sông Ngàn Sâu và người dân tiếp tục phản đối.

Ông Lợi cho biết thêm: “Ông N. là người nhà của Công ty Quyết Thắng. Công ty này có giấy phép khai thác cát trên sông Ngàn Sâu nhưng do tình hình diễn biến phức tạp, người dân khiếu nại nên chúng tôi tạm thời đình chỉ khai thác cát. Chúng tôi đang lấy ý kiến của người dân, nếu dân không đồng tình việc cho công ty khai thác cát trên sông Ngàn Sâu (đoạn qua thôn Hương Đại) thì UBND xã sẽ có văn bản đề nghị cơ quan cấp trên ngừng cấp phép cho Công ty Quyết Thắng khai thác cát”.

Ông Lê Bá Dương (68 tuổi, trú thôn Hương Đại) bức xúc: “Tại xã Hương Đại chúng tôi thường xảy ra lũ lụt, nếu cho hút cát trên sông Ngàn Sâu thì sẽ dẫn đến sạt lở đất nông nghiệp và nhà dân ven sông. Việc ông N. cùng nhóm côn đồ mang hung khí vào đánh người, thách thức cả thôn như vậy là không chấp nhận được”.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông N. cho rằng: “Hôm đó, tôi có ra chỗ bến cát và bị một số thanh niên địa phương xúc phạm. Bực tức nên tôi cùng một số người quen cầm theo ống sắt phòng thủ đi vào thôn để hỏi xem nguyên do tại sao. Tại đây, tôi có gặp anh Nguyễn Tuấn Anh và tôi dùng ống tuýp gõ vào đầu Tuấn Anh . Tiếp đó, vào khoảng 2 giờ sáng, tôi quay lại tìm nhà ông Nguyễn Văn Thành để nói về chuyện con trai ông Thành (Nguyễn Tuấn Anh) nhắn tin xúc phạm tôi. Sau đó tôi ra về. Chứ tôi không hề truy sát ai cả”.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải cho biết: “Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, trong vài ngày tới chúng tôi sẽ trả lời cụ thể”.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm