Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt

Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt ảnh 1
Chính thức khai trương tuyến xe buýt 127 và 128 (Tân Điền - An Nghĩa) chạy trên các tuyến đường nhánh của huyện Cần Giờ.

Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt ảnh 2
Trước đó, khi dự lễ khai trương, ông Thăng xem xét kỹ bản đồ các tuyến xe buýt từ trung tâm TP nối với huyện Cần Giờ theo các đường trục Rừng Sác, Đồng Hòa - Cần Thạnh và các tuyến nhánh nối các xã trong huyện với nhau.

Tại lễ khai trương, ông Cao Hồng Ngọt, người dân xã Tam Thôn Hiệp, cho biết việc được đi tuyến xe buýt 127 dài 17,7 km và tuyến 128 dài gần 25 km chỉ tốn 5.000 và 6.000 đồng là niềm hạnh phúc lớn mà người dân xã ông và huyện Cần Giờ đã mong đợi hơn 40 năm qua. 

Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt ảnh 3
Ông Ngọt (bên phải) bắt tay cám ơn lãnh đạo TP quan tâm đến việc đi lại của người dân.

Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt ảnh 4
Trước đó, lúc 12 giờ ngày 24-4, những chiếc xe buýt B40 mới 100%, có trang bị máy lạnh đã xuống phà Bình Khánh để về Cần Giờ. 

Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt ảnh 5
Đến 12 giờ 20 những chiếc xe buýt mới đầu tiên đã đặt những vòng bánh xe đầu tiên lên địa phận huyện Cần Giờ. 

Theo ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, trước nay huyện chỉ có ba tuyến xe buýt (77: Cần Thạnh - Đồng Hòa, 90: Cần Thạnh - bến phà Bình Khánh và 75: Bến Thành - Cần Thạnh) với 36 xe, chạy 188 chuyến/ngày không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến đường trục như Rừng Sác, Đồng Hòa - Cần Thạnh. Còn các tuyến đường nhánh, xã nối xã thì vẫn thiếu vắng xe buýt. 

Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt ảnh 6
Xe buýt từ bến phà Bình Khánh đi Cần Thạnh trên trục đường Rừng Sác.

Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt ảnh 7
Với người dân Cần Giờ, việc đi lại bằng xe buýt vẫn theo cách cũ là đứng chờ dưới nắng bụi dọc đường, thấy xe qua thì… ngoắc 

Bí thư Đinh La Thăng vẫy tay mời gọi người dân Cần Giờ đi xe buýt ảnh 8
… và dồn lên xe 

Với hai tuyến xe buýt 127 và 128, mỗi ngày xe bắt đầu chạy từ 5 giờ 30 phút, giãn cách mỗi chuyến là 30 phút và chuyến cuối kết thúc lúc 18 giờ.
Theo ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP, những ngày tới trung tâm sẽ khảo sát, hoàn chỉnh và mở thêm các trạm dừng nhà chờ có mái che mưa nắng, có ghế ngồi trên các tuyến trục và tuyến nhánh để người dân Cần Giờ tiếp cận nhiều hơn với xe buýt hiện đại, thân thiện. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.