Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bỏ phiếu đầu tiên

Sáng nay, ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) và đông đảo cử tri đã tới khu vực bỏ phiếu số 2 (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) để đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Những cử tri đầu tiên đi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Tại địa điểm bầu cử này, công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo. Trước khi bỏ phiếu, lãnh đạo TP Đà Nẵng và cử tri đã tiến hành chào cờ và kiểm tra, niêm phong hòm phiếu.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sau khi gặp gỡ và chào hỏi cử tri đã tiến hành bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu.

Cử tri tìm hiểu thông tin, lý lịch của các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp tại Đà Nẵng để lựa chọn ra người ưu tú nhất. Ảnh: LÊ PHI

Được biết, kỳ bầu cử này TP Đà Nẵng có 538 tổ bầu cử. Về bầu cử ĐBQH, TP Đà Nẵng thành lập hai đơn vị bầu cử, đơn vị số một gồm ba quận Hải Châu, Thanh Khê và Cẩm Lệ và đơn vị bầu cử số hai gồm ba quận, huyện là Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang và Hoàng Sa.

Làm lễ chào cờ trước khi tiến hành bỏ phiếu. Ảnh: LÊ PHI

Trước đó, chiều 21-5, Tổng đài dịch vụ công 1022 TP Đà Nẵng đã gửi 20.000 tin nhắn tới số điện thoại của người dân TP Đà Nẵng với nội dung kêu gọi người dân tham gia đi bầu cử.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là người ứng cử ĐB HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu. Ảnh: LÊ PHI

Cụ thể, Tổng đài 1022 nhắn với nội dung: “Ngày 22-5-2016, kính mời cử tri đi bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”. Ngoài ra, trên hệ thống phát thanh công cộng của TP Đà Nẵng cũng phát đi thông điệp kêu gọi người dân tích cực đi bầu cử, không nên đi bầu thay để thực hiện quyền công dân của mình.

Kiểm tra niêm phong thùng phiếu trước khi bỏ phiếu. Ảnh: LÊ PHI

Ngoài ra, Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng cũng đã chính thức thành lập Trung tâm báo chí phụ vụ công tác bầu cử ngay tại Trung tâm hành chính TP. Trung tâm này chính thức hoạt động vào lúc 7 giờ đến 19 giờ ngày 22-5-2016.

Ông Nguyễn Xuân Anh bỏ lá phiếu đầu tiên tại thùng phiếu khu vực số 2. Ảnh: LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm