'Biển người' chen chân tại các công viên ngày Giỗ tổ

Ngày 10-3, ghi nhận tại một số công viên như Cầu Giấy, Nghĩa Đô, Bách Thảo, Thống Nhất..., lượng người đổ về các khu vực vui chơi công cộng này tăng đột biến.

Xe ô tô xếp hàng dài trước cổng công viên Cầu Giấy. Do lượng phương tiện tới đây lớn, giao thông qua các đoạn đường thường xuyên bị ùn ứ cục bộ.

Lượng xe máy cũng đông không kém. Tranh thủ ngày nghỉ, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình tới công viên để vui chơi. Bởi lượng người rất đông, nhiều phụ huynh phải xếp hàng đợi mới đến lượt gửi xe.

Phía trong, các khu vui chơi của công viên đều chật kín người. Theo một bảo vệ trông giữ xe tại công viên Cầu Giấy, lượng khách trong ngày hôm nay tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

"Mọi ngày chỗ này chỉ có khoảng 4-5 cháu chơi cùng một lúc, nhưng hôm nay có thời điểm lên tới cả hai chục cháu. Biết là sẽ rất đông nhưng nhà gần công viên, cháu lại thích có bạn nên tôi vẫn đưa con ra đây" - chị Bùi Ngọc Thanh (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.

Các thảm cỏ, bóng cây cũng là nơi yêu thích của các em nhỏ. Nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình tới những khu vực này vì vừa rộng lại vừa đảm bảo an toàn, có thể chủ động kiểm soát.

Thảm cỏ tại công viên Nghĩa Đô chật kín giày dép của các em nhỏ

Lượng người đổ về đông khiến các công viên trở thành những "biển người". Do quá đông, thậm chí là phải chen lấn, một số phụ huynh và em nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm