'Biển người' đi ngắm cúc họa mi, nhà vườn thu bạc tỉ

(Clip hàng ngàn người chen lấn để ngắm và chụp ảnh cúc họa mi tại Hà Nội. Thực hiện: TUYẾN PHAN)

Ngày 3-12, nhân dịp ngày nghỉ cuối tuần, hàng ngàn người từ Hà Nội và nhiều tỉnh, thành lân cận đổ về các vườn hoa khu vực bãi đá sông Hồng (Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) để ngắm cúc họa mi.

Do số lượng người kéo về quá lớn, các vườn hoa gần như rơi vào tình trạng quá tải. Du khách phải xếp hàng dài, chờ đợi nhiều phút mới có thể mua vé vào cửa.

Các bãi trông giữ xe dù rộng tới cả ngàn mét vuông nhưng đều chật cứng phương tiện. Các tuyến đường dẫn vào vườn hoa cũng bị "biển người" làm cho tắc nghẽn.

Với mức giá 55.000 đồng/lượt người và vé xe, trung bình một ngày một vườn hoa có thể thu về tới cả vài trăm triệu, chưa kể các loại dịch vụ ăn uống, thuê quần áo, trang điểm,...

Số người quá đông, diện tích hoa lại có hạn nên mọi nhà vườn trong khu vực đều rơi vào tình trạng chật cứng. Để chụp được một bức ảnh, du khách phải "mướt mồ hôi", việc chụp ảnh một mình là điều không tưởng.

Số lượng người còn nhiều hơn cả hoa!

Các tay máy vất vả tìm góc chụp cho mẫu ảnh, họ thường xuyên phải hò hét, nhờ vả người xung quanh tạo điều kiện để chụp.

Không chỉ giới trẻ, nhiều người lớn tuổi, thậm chí cả gia đình cũng đổ về đây chụp ảnh. Họ cho biết tranh thủ ngày Chủ nhật để đi chơi nhưng lượng người quá đông khiến họ vô cùng bất ngờ và choáng ngợp.

Một số khác cho biết do cúc họa mi sắp vào cuối mùa nên phải tranh thủ đi ngắm và chụp ảnh. Dù biết là đông và vất vả nhưng họ vẫn sẵn sàng tới vì "một năm chỉ có một lần".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm