Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái

Công văn phát đi vào chiều 5-12 ghi rõ qua báo chí đưa tin một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) bị cô giáo xử phạt bằng cách cho học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái. Theo đó, Cục yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 6-12.

Liên quan đến sự việc trên, cũng trong chiều nay, bí thư Quận ủy Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã nắm được thông tin phản ánh về việc cô giáo yêu cầu học sinh tát bạn. Hiện trường đã tạm đình chỉ giáo viên để điều tra sự việc.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 3-12, do nói chuyện trong lớp nên em P. (học sinh lớp 2A5) đã bị cô giáo chủ nhiệm yêu cầu một bạn tên Đ. tát vào mặt 50 cái. Tuy nhiên, khi Đ. tát đến cái thứ 20 thì P. khóc to nên Đ. dừng lại.

Phụ huynh của em P. cho biết: "Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy".

Được biết sau khi vị phụ huynh này báo sự việc lên cô giáo chủ nhiệm và cô hiệu trưởng thì đã nhận được lời đề nghị không công khai sự việc tới báo chí, mà chỉ xử lý nội bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm