Bộ phận nghiệp vụ tự thu phí tùy tiện, lãnh đạo Sở GTVT nhận lỗi

Việc người dân phản ảnh khi có nhu cầu cấp lại và đổi giấy phép lái xe tại Sở GTVT thì bị thu 1.000 đồng/bản đơn đề nghị cấp đổi, trong khi người dân nhận các mẫu đơn hành chính tại cơ quan như BHXH, UBND huyện, xã… thì không phải trả tiền.

Bộ phận nghiệp vụ tự thu phí tùy tiện, lãnh đạo Sở GTVT nhận lỗi ảnh 1
Văn bản trả lời của lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp

Trong văn bản, ông Phan Thanh Tuấn khẳng định Sở GTVT không có chủ trương thu 1.000 đồng/bản đơn đề nghị cấp đổi giấy phép lái xe vì không có trong quy định.

Việc tổ chức thu là do suy nghĩ chủ quan của bộ phận nghiệp vụ, thu để bù đắp chi phí in ấn (đơn và túi đựng hồ sơ giấy phép lái xe), số tiền thu này có sự quản lý của bộ phận nghiệp vụ.  

Sau khi nhận được phản ánh, Sở đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tổ chức họp kiểm điểm và đề nghị hướng xử lý, đồng thời dừng ngay việc thu này.  

Trong văn bản gửi VP UBND tỉnh Đồng Tháp và để trả lời cho phản ánh của người dân, phía Sở GTVT chân thành xin lỗi, gửi lời cảm ơn thông tin phản ánh của người dân, đồng thời đề nghị người dân tiếp tục theo dõi phản ánh những công việc liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn của Sở để kịp thời chấn chỉnh thiếu sót.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm