Bỏ rơi con gái chỉ sau 10 giờ sinh

Ngày 3-11, BV Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết vừa qua tại BV xảy ra việc sản phụ sau khi sinh con được 10 giờ thì bỏ đi, BV không liên lạc được.

Bé gái bị bỏ lại ở BV Thanh Nhàn có tên là Vũ Tú Anh, mẹ là sản phụ Lê Bích Liên. Cụ thể, vào lúc 1 giờ 20 ngày 28-10, bé Tú Anh vừa sinh được khoảng nửa tiếng đồng hồ tại nhà riêng thì người mẹ và đứa trẻ được trung tâm Cấp cứu 115 chuyển tới BV Thanh Nhàn trong tình trạng trẻ còn nguyên dây rốn. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã làm các thủ thuật cần thiết và chuyển 2 mẹ con tới buồng điều trị.

Theo các bác sĩ khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, phía khoa tiếp nhận bé Tú Anh lúc 16 giờ 45 ngày 28-10 trong tình trạng bé tự thở, phản xạ tốt, bú được, quấy khóc nhiều.Thời điểm này, bé Tú Anh có cân nặng 2,2 kg.
"Ngay sau khi đưa con vào đây, sản phụ Lê Bích Liên đã nhờ sản phụ bên cạnh trông hộ cháu bé một lúc để ra ngoài đưa đồ cho chồng mang về nhưng sau đó không quay trở lại. Cho đến hôm nay (3-11) cũng không thấy chị Liên quay lại BV nhận con. Theo thông tin chúng tôi có được thì chị này nhà ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.  Sau đó chúng tôi nhận được thông tin đã báo cáo lãnh đạo BV để có phương án xử lý" - một bác sĩ BV Thanh Nhàn cho biết.
Về tình trạng sức khỏe, sau một ngày nằm tại đây, bé Tú Anh có các biểu hiện nôn trớ, quấy khóc nên các bác sĩ của khoa đã cho trẻ dừng ăn bằng miệng và nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch. Đến ngày thứ 5 được chăm sóc tại khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, tình trạng của bé ổn định hơn, dịch dạ dày trong dần và đã ăn được sữa mẹ, cân nặng cũng tăng lên là 2,5 kg. Một ngày bé ăn được 8-10 bữa, mỗi bữa được 20 ml sữa. Và nguồn sữa cho bé vẫn do đội ngũ nhân viên y tế của khoa đi xin từ các sản phụ khác cho bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm