Bộ 'sử' 40 năm báo Tuổi Trẻ

Quyển thứ nhất mang tên Báo Tuổi Trẻ 40 năm hình thành và phát triển do ban biên soạn của báo và khoa lịch sử Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn thực hiện. 

Quyển sách ghi lại những thăng trầm của tờ báo suốt 40 năm như lời của cố nhà báo Hữu Thọ từng nhận xét: “…Tất nhiên, trên chặng đường phát triển, Tuổi Trẻ cũng có những bước thăng trầm, có khi gặp sự cố nghề nghiệp, có quá trình tăng tốc và cũng có lúc chững lại theo thời cuộc. Tuổi Trẻ đã trở thành “món ăn không thể thiếu được” vì hợp “khẩu vị” của đông đảo bạn đọc, nhưng đôi khi cũng bị cảnh báo rung chuông… Một tờ báo có chính kiến thì chặng đường phát triển không thể hoàn toàn phẳng lặng, bình yên…”.

Quyển thứ hai có tên Báo Tuổi Trẻ đã viết, là tập hợp nhiều bài viết thuộc nhiều lĩnh vực như văn hóa, nghị trường, xã hội, thanh niên, ký sự pháp đình, điều tra… được báo chọn lọc. Trong số bài viết này có nhiều bài từng tạo dư luận lớn trong xã hội, với nhiều tên tuổi là cây bút của làng báo chí như Hàng Chức Nguyên, Thủy Cúc, Binh Nguyên…
Quyển thứ ba – Báo Tuổi Trẻ chuyện nghề chuyện người gồm những bài viết kể chuyện “bếp núc” của từng bộ phận trong tờ báo, cũng như kể nhữngcảm xúc, tâm tư tình cảm, kỷ niệm làm nghề của những người làm báo Tuổi Trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm