Bộ trưởng Y tế: Hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân Huỳnh Văn Nén

Sáng 23-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), cho biết sau khi biết thông tin về việc ông Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông, đã được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu, Bộ trưởng Y tế đã gọi điện cho lãnh đạo BV nắm thông tin về sức khỏe bệnh nhân. Bộ trưởng cho biết đây là trường hợp bệnh nhân đặc biệt vì vậy đề nghị BV hỗ trợ tối đa cho ông Nén, trong đó có vấn đề chuyên môn.

Riêng về viện phí, Bộ trưởng cũng chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân Huỳnh Văn Nén để ông Nén được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm y tế.

Được biết ông Nén vẫn chưa tham gia bảo hiểm y tế. 

Ông Huỳnh Văn Nén được các bác sĩ khám tổng quát . Ảnh: Tùng Sơn 

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin chiều 22-3, khi người nhà đi vắng, do chưa biết đi xe máy, đi đâu cũng nhờ vợ con chở nên thấy chiếc xe tay ga của con dựng trong nhà, ông Nén lấy xe ra con lộ trước nhà tập chạy. Do không quen nên ông Nén rồ ga lớn lảo đảo tông vào một chiếc xe máy dựng bên đường rồi tông thẳng vào cột điện, té xuống bất tỉnh.

Gia đình đã đưa ông Nén đến Phòng khám đa khoa khu vực Tân Minh cấp cứu và sau đó chuyển vào TP.HCM. Lúc nhập viện, ông Nén trong tình trạng lơ mơ, bị chấn thương sọ não, xuất huyết não ít, gãy xương đòn trái.

Sau khi cấp cứu, ông được chuyển vào khoa Ngoại thần kinh theo dõi. Sáng nay ông Nén được chụp CT kiểm tra lại để đánh giá tình trạng.

Sau hơn 17 năm bị kết án và đi tù oan, tháng 11-2015, ông Nén được tự do và các cơ quan tố tụng ở Bình Thuận đã tổ chức xin lỗi ông Nén trong hai vụ án “vườn điều” và vụ giết bà Lê Thị Bông. Hiện gia đình ông Nén đang nhờ luật sư làm các thủ tục để được bồi thường oan sai và tố cáo 14 người trong các cơ quan tố tụng Bình Thuận đã điều tra, truy tố, xét xử oan sai cho ông ở cả hai vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.