BS kể về kẻ trộm trong vỏ bọc bảnh tỏn, sang trọng

Ông Phú kể, có một bệnh nhân điều trị nội trú tại khoa Chấn thương chỉnh hình của BV Nhân dân 115. Do phải giải quyết công việc ở cơ quan nên người này đăng ký nằm phòng một mình.

"Trước khi đưa bệnh nhân vào phòng, tôi khuyên bệnh nhân nên cảnh giác vì kẻ gian hay trà trộn vào bệnh viện để lấy cắp đồ đạc. Người này cười và cho rằng tôi quá lo xa vì ở một mình một phòng thì người lạ chẳng dám vô để lấy trộm” - ông Phú kể tiếp.

BS kể về kẻ trộm trong vỏ bọc bảnh tỏn, sang trọng ảnh 1

Không ít đối tượng ăn mặc sang trọng vào bệnh viện để trộm đồ bệnh nhân. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cũng theo ông Phú, một buổi chiều, bệnh nhân này vừa nằm trên giường vừa trao đổi công việc với trợ lý qua điện thoại. Bàn bạc xong, bệnh nhân để chiếc điện thoại đắt tiền bên cạnh rồi đọc báo.

Bất ngờ, cửa phòng mở và xuất hiện một ông mặc đồ sang trọng, nước hoa thơm phức, tay cầm cặp da mới tinh. Thấy bệnh nhân nằm trên giường, ông ta rối rít xin lỗi do đi nhầm phòng. Sau đó ông ta hỏi bệnh nhân có biết bà A đang điều trị ở phòng nào không, khoa Tim mạch nằm ở khu nào…

“Hỏi thêm vài câu, người đàn ông lịch sự xin phép cáo lui. Chừng một phút sau, bệnh nhân lật tung gối, mền… tìm chiếc điện thoại nhưng không thấy. Bệnh nhân biết chắc người đàn ông khi nãy đã chôm điện thoại nhưng không hiểu ông ta lấy bằng cách nào” - ông Phú kể lại.

 “Nhiều người nghĩ kẻ trộm thường là những đối tượng bặm trợn, chi chít hình xăm, ăn mặc tuềnh toàng… Do vậy, họ dễ bị những người áo quần chải chuốt, nữ trang đầy mình đánh lừa. Những người “sang trọng” này vô phòng nếu thấy bệnh nhân ngủ thì chôm đồ, bệnh nhân thức thì giả vờ hỏi này hỏi nọ rồi trộm điện thoại, tiền bạc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm