BV Đa khoa Sài Gòn cho thuê mặt bằng sai

Chiều 6-1, Ban giám đốc và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố kết luận thanh tra nội dung tố cáo về các sai phạm tại BV Đa khoa Sài Gòn. Theo đó, có nhiều sai phạm trong việc cho thuê mặt bằng, quản lý viên chức...

Theo kết luận, mặt bằng mắt kính mà BV cho thuê hết hiệu lực từ cuối năm 2012, trước đó Sở Y tế đã kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm trong việc cho thuê này. Tuy nhiên, BV vẫn không thu hồi mà xin Sở cho gia hạn hết quý II-2013 rồi ký phụ lục hợp đồng với bên thuê. Tháng 7-2013, UBND TP cho phép BV liên doanh, liên kết để cung ứng mắt kính thuốc cho bệnh nhân nhưng đến nay BV vẫn chưa có đề án thực hiện liên doanh, liên kết theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Về mặt bằng văn phòng phẩm, BV ký hợp đồng liên doanh, liên kết và hợp đồng hết hiệu lực từ tháng 2-2012. Sở Y tế đã thanh tra và chỉ ra sai phạm nhưng đến nay BV vẫn chưa thu hồi. “BV không thực hiện kết luận thanh tra trước đó mà tự ý kéo dài thời hạn cho thuê mặt bằng là sai quy định. Đơn vị thuê mặt bằng mua trang thiết bị, máy móc để khấu trừ vào tiền thuê mặt bằng mà không có quy định quản lý. Trách nhiệm các sai phạm trên là của giám đốc BV” - kết luận thanh tra nêu.

 

Cửa hàng mắt kính chưa có đề án liên doanh, liên kết nhưng BV Đa khoa Sài Gòn vẫn hợp tác làm ăn sai quy định. Ảnh: TÙNG SƠN

Giải trình về việc cho thuê mặt bằng văn phòng phẩm chưa thu hồi được, giám đốc BV cho rằng người thuê bị tai biến, xin chậm bàn giao và BV sẽ thu hồi trong tháng 1-2014. Còn mặt bằng mắt kính thì mới đang làm đề án liên doanh, liên kết.

Theo một nguồn tin, mặt bằng “vàng” văn phòng phẩm thuê nằm ở mặt tiền đường Lê Lợi khoảng 90 m2 nhưng trong hợp đồng chỉ thể hiện một nửa diện tích và giá thuê chỉ 30-40 triệu đồng/tháng.

Về nội dung tố cáo một y sĩ đi học chuyên tu bác sĩ rồi chuyên khoa I không đúng quy định, thanh tra xác định y sĩ này không trung thực trong việc đi học. Người này đi học đầy đủ nhưng BV vẫn chấm công là không thực hiện đúng quy định về quản lý viên chức.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vị y sĩ này công tác tại BV Đa khoa Sài Gòn nhưng lại được một tổng công ty cử đi học, sau đó được một BV khác cử học chuyên khoa cấp I.

Hệ thống nước thải hư lên hư xuống

Theo một nguồn tin, ngoài việc mua nhiều máy móc về trùm mền, máy móc chưa sử dụng đã hư, sai phạm trong đấu thầu vật tư tiêu hao thì hệ thống xử lý nước thải được BV Đa khoa Sài Gòn đầu tư xây dựng từ năm 2009 trị giá 2,5 tỉ đồng nhưng nhiều lần hư hỏng, không thu gom được nước, hệ thống được thi công dối trá không đúng tiêu chuẩn…

Về vấn đề này, ngày 31-12-2013, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đã có công văn  giao chánh Thanh tra TP thanh tra làm rõ vụ việc sai phạm trong thực hiện dự án hệ thống xử lý nước thải tại BV, lưu ý thanh tra luôn các nội dung khiếu nại, phản ánh của cán bộ BV mà Thanh tra Sở Y tế đã có kết luận nhưng vẫn chưa được xử lý (việc cho thuê mặt bằng sai quy định, sai phạm về quản lý tài chính, mua sắm trang thiết bị không sử dụng được, sai phạm trong công tác tuyển dụng, tổ chức bộ máy…).

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm