BV Hoàn Mỹ Sài Gòn đạt chứng chỉ chất lượng xét nghiệm

Ngày 4-8, Khoa xét nghiệm, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn chính thức đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 về xét nghiệm lâm sàng tiêu chuẩn quốc tế. Đây là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu về năng lực đối với các phòng xét nghiệm y tế, góp phần quan trọng hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh.

Trực tiếp trao chứng nhận chất lượng quốc tế cho đội ngũ BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, TS Trần Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Đại diện Văn phòng công nhận chất lượng BOA Việt Nam, thuộc Bộ Khoa học và Công Nghệ cho biết, hiện nay trên thế giới các phòng xét nghiệm đều hướng tới đạt được chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189;2012 và đây là một trong những điều kiện đảm bảo việc thừa nhận các kết quả xét nghiệm giữa các BV trong nước giúp giảm các chi phí cho bệnh nhân và xã hội.

Phòng xét nghiệm đạt chuẩn của BV Hoàn Mỹ Sài Gòn ẢNH: HÀ PHƯỢNG

Bộ Y tế trước nay cũng đã có những chỉ đạo nâng cao năng lực của các phòng xét nghiệm thông qua các tiêu chí phù hợp với yêu cầu của ISO 15189 cho thấy đạt được tiêu chuẩn này là vô cùng cần thiết.

“Việc áp dụng ISO 15189:2012, tỉ lệ sai sót được giảm thiểu tối đa, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả (từ 90 xuống còn 60 phút). Vì vậy, các quy trình xét nghiệm được chuẩn hóa, thực hiện đồng bộ, thống nhất và đúng ngay từ lần đầu tiên nhằm đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng” – bà Hà nói,

Bổ sung thêm ý kiến từ đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, bác sĩ Nguyễn Hữu Trâm Em – Giám đốc BV Hoàn Mỹ Sài Gòn chia sẻ, theo giới chuyên môn là các bác sĩ đầu ngành đánh giá kết quả cận lâm sàng có ảnh hưởng 60-70% đến quyết định điều trị của bác sĩ lâm sàng. Vì vậy, việc áp dụng ISO đạt chuẩn xét nghiệm góp phần quan trọng cho các bác sĩ chần đoán chính xác và đưa ta hướng điều trị hiểu quả nhất cho người bệnh. Đồng thời ISO 15189;2012 sẽ đem lại sự an tâm và tin tưởng cho người bệnh khi xét nghiệm tại các cơ sở y tế được công nhận.

Chứng nhận ISO 15189 giúp kết quả xét nghiệm nhanh hơn, chuẩn xác hơn

“Việc đáp ứng các nhu cầu về tiêu chuẩn quốc tế đồng nghĩa với việc khoa xét nghiệm đã đáp ứng tốt các nhu cầu về thăm bệnh, hệ thống xét nghiệm nhằm cung cấp cho người bệnh, cho bệnh viện, cho cộng đồng những kết quả chính xác nhất cũng như sự tin tưởng từ cộng đồng.

Để đạt được chứng nhận uy tín này, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn đã không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, kỹ thuật, và phương pháp… Do đó tập thể khoa xét nghiệm nói riêng và tập thể BV Hoàn Mỹ Sài Gòn nói chung sẽ cố gắng hết sức phục vụ nhu cầu người dân, xứng đáng với chất lượng chứng chỉ hôm nay” – BS Trâm Em khẳng định.

ISO 15189:2012 là chứng chỉ quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế. Cho đến nay, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là một trong số ít cơ sở y tế trên toàn quốc đạt chứng chỉ này trong cả 3 lĩnh vực: sinh hóa, huyết học, vi sinh (miễn dịch). Việc đạt ISO 15189: 2012 đánh dấu bước tiến mới trong việc thực hiện tầm nhìn của bệnh viện về cải tiến chất lượng xét nghiệm, đáp ứng tốt nhu cầu người bệnh và hội nhập quốc tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm