Cá lại chết nhiều ở hồ Linh Đàm

Cụ thể, vào khoảng 20 giờ tối qua, một số người dân tập thể dục gần khu biệt thự số 5, phía nam hồ Linh Đàm đã phát hiện ra nhiều xác cá chết nổi lên bềnh trên mặt nước dọc theo bờ hồ. 

Chỉ vài tiếng phát hiện ra hiện tượng cá chết hàng loạt, mùi hôi tanh nồng nặng đã xuất hiện. Người dân ở đây đã phải về nhà đóng cửa kín mít để tránh mùi hôi từ hồ bốc vào.

Cũng theo người dân, số lượng cá chết mỗi lúc một nhiều. Có nhiều loại cá như cá mè, trôi, trắm, chim, chép, vược nổi trắng tại hồ. Nhiều con cá chết có trọng lượng lên đến 5-6 kg. Ngay trong đêm, số lượng cá đã được vớt lên. Theo người dân, vào khoảng tháng 3-2009 cũng có gần năm tấn cá bị chết tại khu vực bắc hồ. 

Theo ghi nhận ở phía nam hồ Linh Đàm trong buổi sáng nay, các công nhân tiếp tục công việc vớt rác, vớt xác cá. Mùi hôi tanh từ mặt hồ vẫn bốc lên nồng nặc khiến người dân, người đi qua khu vực cảm thấy “nhức mũi”.

Ông Trần Toàn Thương, Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết khoảng 1 giờ sáng nay  (27-10), phường Hoàng Liệt nhận được thông tin phối hợp với công an phường và lực lượng ra hồ. Đồng thời điện cho đơn vị được giao quản lý mặt hồ Linh Đàm là Xí nghiệp thoát nước số 4. "Chúng tôi có mặt từ sớm cùng với đơn vị xí nghiệp thoát nước vớt cá chết, số lượng khoảng 300-400 kg, hồ vốn không được nuôi thả cả" - ông Thương nói. 

Cá lại chết nhiều ở hồ Linh Đàm ảnh 7

Theo ông Thương, hiện tượng cá chết thỉnh thoảng lác đác nhưng không nhiều, đợt này chết nhiều hơn so với những lần trước. Hồ này là hồ thoát nước điều hòa của TP nên không được thả cá.

Sở Xây dựng được TP giao quản lý, đơn vị này giao cho Xí nghiệp thoát nước số 4 quản lý, phường là đơn vị phối hợp. 

Hiện Xí nghiệp thoát nước số 4 đang làm việc với môi trường đô thị của quận và lực lượng công an, Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường để thu gom xử lý cá chết để vớt lên.

Cá lại chết nhiều ở hồ Linh Đàm ảnh 9

Nhiều con cá chết đã khô xác...

Cá lại chết nhiều ở hồ Linh Đàm ảnh 10

“Quan điểm của chúng tôi là khi tiếp nhận thông tin yêu cầu không được để người dân nào xuống vớt cá, phải cử cán bộ của xí nghiệp xuống vớt cá và tiêu hủy theo quy định”  ông Thương khẳng định.


Theo ghi nhận, có rất nhiều rác xung quanh khu vực ven hồ trong sáng nay.

Nhiều chỗ, váng đóng đen đặc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm