Cả làng xôn xao vì phát hiện 'vật lạ' trong bao tử heo

Đó là câu chuyện xảy ra tại gia đình bà Trần Thị Mai (58 tuổi, trú tại xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Việc phát hiện “vật lạ” đã khiến cả ngôi làng bàn tán xôn xao suốt hơn một tuần nay. Thậm chí, biết được tiếng đồn, nhiều người ở nơi khác cũng tìm về để thỏa chí tò mò.

Lý giải về câu chuyện trên, bà Mai cho biết gia đình vốn có nghề nuôi heo nái từ nhiều năm nay, trong nhà lúc nào cũng có từ 7 đến 10 con heo nái. 

Ngày 20-4 vừa qua, một con heo nái của gia đình bị bệnh, bà đã gọi người đến bán nhưng không ai mua vì sợ.

Thấy vậy, bà quyết định gọi hàng xóm cùng một vài anh em họ hàng tới “đậu” (mổ chung) con heo này. Trong quá trình làm thịt, mọi người bất ngờ phát hiện một "vật lạ" nằm trong dạ dày của con heo.

“Nó rất cứng, ai cũng nghĩ đây là hòn đá nên định vứt đi. Nhưng quan sát một lúc, tôi thấy nó có lông, lại thơm như mùi thuốc bắc nên đem đi rửa sạch rồi cất” - bà Mai kể lại.

Bà Mai cầm "vật lạ" trong dạ dày con heo nái cho mọi người xem

Càng nhìn “vật lạ” càng thấy tò mò, con trai bà Mai đã lên mạng internet để tìm hiểu. Sau khi gõ từ khóa, anh đã phát hiện một người dân Trung Quốc cũng có một “vật lạ” rất giống của gia đình anh, người ta gọi đó là "cát heo". Và khi đọc đến thông tin người nông dân Trung Quốc kia bán “vật thể lạ” với giá gần 21 tỉ đồng, cả gia đình bà Mai vô cùng ngạc nhiên, không tin nổi vào mắt mình.

“Nó có trọng lượng khoảng 0,6kg, bên ngoài có nhiều lông mọc ra. Chúng tôi không ngờ “vật thể” này lại có giá đến vậy, nếu quả thực nó trị giá tiền tỉ thì gia đình tôi vô cùng may mắn” – bà Mai vui mừng.

Kể từ khi biết tin về “vật thể lạ” này, cả ngôi làng bàn tán xôn xao suốt hơn một tuần nay. Nhiều ở xa đã đến và ngỏ ý mua nhưng gia đình bà Mai chưa bán. “Chúng tôi chưa biết gì về nó nên chưa thể bán, phải đợi các nhà khoa học tìm hiểu thực hư nó là gì rồi mới tính tiếp" - bà nói.

Vật thể này có nhiều lông mọc ra, mùi thơm như vị thuốc bắc

Gia đình bà Mai cũng cho hay đang không biết phải bảo quản “vật lạ” này sao cho đúng cách. Hiện gia đình chỉ biết đem ra phơi nắng cho khô rồi bọc vào túi ni-lon mang cất đi. Mặc dù đã để hơn một tuần nhưng nó không bốc mùi hôi thối mà vẫn rất thơm, giống như vị thuốc bắc.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời đồn thổi về "vật lạ" này có giá hàng tỉ đồng, cũng có người tỏ ra nghi ngại vì cho rằng con heo của gia đình bà Mai đã bị nhiễm một loại bệnh. “Vật thể lạ” là do một loại vi khuẩn nào đó hình thành nên, trước khi có kết luận chính thức từ các nhà khoa học thì chưa thể coi đây là một vị thuốc.

Nói về điều này, bà Mai cũng cho biết gia đình tôi đang rất mong muốn các nhà chuyên môn có thể vào cuộc tìm hiểu, xác định “vật lạ” này thực ra là gì, có giá trị gì không để mọi người cùng biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.