Cả trăm nhân viên tá hỏa vì bị nợ lương

Theo đó, sáng 2-3, các nhân viên tiếp tục đến văn phòng công ty yêu cầu trả một phần lương của tháng 1 và lương tháng 2-2016 cùng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, chế độ phép, thai sản của người lao động. Tuy nhiên, các yêu cầu này chưa được đáp ứng do ban giám đốc công ty không ai có mặt.

Các nhân viên trình bày việc công ty nợ lương các chế độ bảo hiểm, thai sản với cơ quan chức năng quận Bình Thạnh, TP.HCM, trưa 2-3. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo phản ánh của các nhân viên, ngày 1-3, họ đã đưa ra kiến nghị trên và yêu cầu ban giám đốc công ty đưa ra thời hạn trả lương và các chế độ cho nhân viên nhưng chưa có hồi âm khiến họ rất lo lắng. Bởi từ ngày 29-2, công ty ra thông báo trung tâm chăm sóc khách hàng chính thức ngưng hoạt động từ 1-3-2016. Công ty cam kết sẽ thanh toán lương và các chế độ cho người lao động khi nhận được phí dịch vụ từ đối tác nhưng không nói rõ ngày nào. Lý do công ty này đưa ra là tình hình tài chính khó khăn.

Chị C., bốn năm làm việc cho công ty này, bức xúc: “Lương bình quân của nhân viên giao động từ 3,6 đến 3,7 triệu đồng/tháng. Riêng tháng 2 làm xuyên tết, thu nhập của người lao động cao hơn. Tính bình quân, công ty còn nợ nhân viên từ 10 đến 11 triệu đồng, nhiều người rất khó khăn chi phí sinh hoạt, nhà trọ nhưng lãnh đạo công ty đổ thừa trách nhiệm cho nhau khiến nhân viên ở đây rất hoang mang”.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng quận Bình Thạnh đã đến trụ sở công ty để gặp gỡ người lao động như đại diện công ty vẫn không có mặt. Theo đó, cơ quan chức năng đã lắng nghe ý kiến trình bày của các nhân viên, đồng thời lập biên bản buổi làm việc. Đại diện LĐLĐ quận Bình Thạnh cam kết, sau khi tiếp nhận ý kiến của người lao động sẽ mời lãnh đạo doanh nghiệp đến làm việc. Trong trường hợp chủ doanh nghiệp không hợp tác sẽ hướng dẫn người lao động khởi kiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm