Các lực lượng tìm kiếm tiếp cận vị trí nghi hai chiếc SU-22 gặp nạn

Theo Vietnam+, hiện có 4 tàu của Cảnh sát biển, Hải quân Vùng 4, Biên phòng và một máy bay quân sự của Sư đoàn 370 tổ chức tìm kiếm.
Tin từ Bộ đội biên phòng huyện đảo Phú Quý cho biết, tàu của lực lượng Biên phòng cùng với nhiều tàu cá của ngư dân trong vùng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm. Bên cạnh đó, Trung đoàn Phòng không Không quân 937 (thuộc Sư đoàn 370 - Quân chủng Phòng không Không quân) tiếp tục cho máy bay xuất phát từ sân bay Thành Sơn (Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) ra vị trí hai chiếc SU-22 rơi để tìm kiếm cứu nạn.
Theo ông Nguyễn Hùng Tân, các tàu cứu hộ của tỉnh Bình Thuận vẫn đang tiếp cận vị trí nghi 2 máy bay rơi để tìm kiếm; địa điểm máy bay gặp sự cố cách hòn Đá Bé khoảng 1 hải lý. Ba thùng dầu tìm được trên biển vào chiều 16/4 đã được đưa vào đảo Phú Quý, 3 thùng dầu rỗng này có số hiệu trùng với số hiệu máy bay mất tích (5863).

Ông Nguyễn Đình Trung, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết: Tỉnh đã có văn bản yêu cầu các ngành địa phương chuẩn bị mọi phương tiện cần thiết để tham gia hỗ trợ công tác cứu nạn khi được yêu cầu.

Theo TPO, Ông Tạ Minh Nhựt - Phó Chủ tịch huyện Phú Quý cho biết, Sở chỉ huy tiền phương công tác tìm kiếm cứu nạn được đặt ở đảo Phú Quý, chính quyền địa phương đã chuẩn bị các phương án ứng cứu về y tế để phục vụ công tác tìm kiếm.

Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý đã chuẩn bị sẵn thuốc, cơ sở hạ tầng, các thiết bị y tế và bác sĩ để đảm bảo công tác cấp cứu.

Trong thông báo phát đi hôm qua, Bộ Quốc phòng thông tin vụ việc cho biết, lúc 11 giờ 45 phút ngày 16/4, hai máy bay Su 22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện, bài bay công kích, bổ nhào, cơ động phức tạp, đường bay Phan Rang- Mũi Dinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở chỉ huy.

Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su 22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370; Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su 22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

Hiện, công tác tìm kiếm cứu hộ xung quanh đảo Phú Quý vẫn đang được tiến hành khẩn trương./.

VH TH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm