Cảm thấy vô cùng hạnh phúc sau khi chia tay, tại sao?

Về hai cảm xúc trái ngược trên, các nghiên cứu tâm lý chứng minh rằng đó đều là phản ứng tự nhiên. 

1. Căng thẳng khiến hormone trở nên rối loạn

Mọi người thường có cảm giác lo sợ sự căng thẳng khi chia tay nhưng lại không nghĩ đến sự căng thẳng khi phải ở trong mối quan hệ quá tồi tệ.

Một khi đã dứt ra khỏi hoàn cảnh ấy, mối căng thẳng lớn lao đột nhiên được giải tỏa làm bạn cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm. Một cách đột ngột, bạn cảm thấy mình tự do, hăng hái, tràn đầy niềm vui sống. Các hormone căng thẳng đã mất đi khiến hormone yêu đương tăng lên. Sự đau khổ, buồn chán lẫn nỗi chán chường yêu đương ngày xưa biến mất, bạn nhìn cuộc đời với thái độ hoàn toàn mới vì đã thực sự thoát khỏi cảm giác u ám.

2. Tràn đầy năng lượng

Sau khi chia tay, bạn cảm thấy mình hăng hái, muốn làm thật nhiều việc và dường như có thể nhảy múa ở bất cứ đâu.

Theo khảo sát, người vừa chia tay còn có xu hướng gia nhập các lớp tập thể thao. Thoát khỏi một thói quen cũ có vẻ là động lực "đẩy" bạn ra khỏi nhà để bắt đầu một cuộc sống mới với những hy vọng cơ hội mới sẽ mở ra trước mắt.

Ảnh minh họa.

3. Trở nên xinh đẹp hơn

Đây là sự thật, vì khi căng thẳng, lượng hormone cortisol tăng cao sẽ khiến cơ thể bạn xuống dốc, làn da đổ dầu, xám xịt. Khi tất cả gánh nặng được nhấc đi, một ngày bạn nhìn vào gương và thấy mình khác hẳn, ánh sáng như đang tỏa ra từ bạn, từ làn da, cơ thể và cả tâm hồn.

4. Khỏe mạnh và hạnh phúc

Những cảm xúc tồi tệ khiến bạn mất hết lòng tin vào bản thân, tự cô lập, bỏ mặc mình. Từ đó, tâm hồn bạn dần khắc nghiệt, nhỏ nhen, sức khỏe bạn đi xuống, dễ xúc động, thất thường, yếu ớt.

Thoát ra và tự xây dựng lại cuộc đời là bước đầu tiên để bạn trở lại là chính mình, không còn là nô lệ của hoàn cảnh và cảm xúc. Ít nhất những cuộc xung đột không còn nữa, cũng như sự mệt mỏi hay đau buồn kéo dài sẽ biến mất.

Dù có buồn bã hay vui vẻ vì chia tay một tình yêu, có lẽ đây đều là cơ hội để bạn nắm lấy, thay đổi và xây dựng cuộc sống mới theo chiều hướng tích cực hơn. Tan vỡ không có nghĩa là bất hạnh, thậm chí còn mang một khía cạnh tươi sáng hơn cho bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm