Cấm xe khách dừng, đỗ trên các tuyến 'nóng' về xe 'dù'

Đây là “giải pháp” mạnh để xóa nạn xe "dù", bến "cóc" trên các tuyến đường “nóng” từ nhiều năm qua. Những hình ảnh dưới ghi nhận các bến "cóc", xe "dù" trước ngày bị xóa:

Đến cuối giờ chiều hôm nay (29-2), trên đường ĐềThám đã treo các tấm băng rôn thông báo ngày, giờ cấm xe dù dừng, đậu tại các bến "cóc" trên tuyến đường này.

Những chiếc xe khách 45 chỗ của hãng Phương Trang trước giờ G vẫn chiếm dụng lòng đường Đề Thám làm “bến” của hãng mình.

… và “vô tư” lên xuống khách trước văn phòng 274-276 Đề Thám.

Muốn xóa triệt để xe khách dừng, đậu ở đường Đề Thám, Sở GTVT cần xóa luôn những tấm biển báo phụ cho phép dừng theo giờ như thế này.

 Tương tự, ở đường Lê Hồng Phong cũng cần xóa luôn những biển báo nơi đỗ xe có thu phí.

Theo Sở GTVT, để không làm ảnh hưởng tới khách du lịch, trước các cơ sở du lịch, khách sạn cần phải có những biển báo cho phép một số loại xe nhỏ dưới 16 chỗ được dừng không quá năm phút để đón, trả khách. Cạnh đó, Thanh tra GTVT, CSGT cần xử nghiêm xe taxi chiếm dụng các điểm dừng này làm bến đậu xe đón khách. Trong ảnh: Một điểm được phép dừng xe nhỏ đón khách du lịch trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1) bị xe taxi chiếm.

Cạnh đó, để thuận lợi cho khách du lịch, Sở GTVT cho mở một điểm đậu xe tại đầu khu B của Công viên 23-9 để khách Tây-ta ra xe đi. Trong ảnh: Khách du lịch từ trên đường Phạm Ngũ Lão được hướng dẫn viên dẫn ra xe đậu trong Công viên 23-9.

L. Đức – H. Tuyên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm