Cần chế tài DN thiếu quan tâm bữa ăn công nhân

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM, thời gian qua mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều cố gắng trong quản lý ATTP trong KCN-KCX nhưng nguy cơ ngộ độc thực phẩm vẫn còn “lơ lửng”. “Để hạn chế ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các KCN-KCX cần nâng cao trách nhiệm của chủ doanh nghiệp (DN). Không thể chấp nhận chủ DN chỉ biết hợp đồng cung cấp suất ăn cho công nhân nhưng lại bỏ quên khâu giám sát chất lượng. Chủ DN cần trực tiếp gặp đối tác để ký hợp đồng cung cấp suất ăn đảm bảo ATTP. Cạnh đó, phải có chế tài đối với chủ DN thiếu quan tâm đến chất lượng bữa ăn của người lao động” - bà Lan nói.

Công nhân một cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp đang chế biến thức ăn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo ông Nguyễn Hoàng Năng, Trưởng ban Quản lý Hepza, 17 KCN-KCX trên địa bàn TP.HCM hiện có hơn 1.170 DN hoạt động với trên 285.760 công nhân. Trong số đó hơn 360 DN hợp đồng cung cấp suất ăn từ bên ngoài. “V iệc kiểm soát nguồn nguyên liệu cung cấp cho các cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp vẫn còn nhiều bất cập. Do bị khống chế giá thành nên nhiều cơ sở đã chọn mua nguyên liệu không rõ nguồn gốc dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong KCN-KCX rất dễ xảy ra” - ông Năng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.