Cảnh nghèo khổ của người đàn ông với bốn đứa con nhỏ

Thêm một câu chuyện nhuốm màu buồn mà chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr.Thanh đã tìm đến để giúp đỡ trong hành trình nhân ái của mình. Đó là câu chuyện về người cha đơn thân Nguyễn Văn Lâu (sinh năm 1984) ngụ tại khu phố 4 phường Vĩnh Thông, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Anh đang sống trong những tháng ngày chật vật với bốn đứa con thơ.

Đến với cảnh đời bất hạnh

Căn nhà tranh vách lá của mấy cha con anh Lâu.

Vợ dứt áo ra đi hơn 1 năm trước, mình anh Lâu thân gà trống chăm bốn đứa con trong cảnh thiếu thốn tiền bạc và tình cảm. Để có đủ tiền lo cho năm miệng ăn, anh phải theo tàu đi biển đánh cá. Song đời người làm biển cũng bấp bênh như chính con tàu lênh đênh giữa bốn bề sóng. Thu nhập gia đình không ổn định nên anh càng phải lao lực, cố gắng gấp nhiều lần mới mong có được bữa cơm nghèo cho mấy cha con.

Trách nhiệm của một người cha, trụ cột gia đình đã quá nặng, thế nhưng vẫn còn đó vai trò của một người mẹ chăm lo cho đàn con mà anh Lâu nay phải gánh vác. Chuyện bếp núc, chăm con, quán xuyến việc nhà nay anh phải tự mình đảm đương bằng đôi tay thô kệch, nhiều vết chai sần của một người đàn ông lam lũ.

Bất hạnh nối tiếp bất hạnh, tháng 5-2015 anh Lâu không may bị tai nạn giao thông, tỉ lệ thương tật lên đến 40%. Sau 20 ngày điều trị tại bệnh viện, số viện phí đã hơn 30 triệu đồng, một con số quá lớn đối với gia cảnh quá khốn đốn này. Qua cơn thập tử nhất sinh, sức khỏe của anh Lâu xuống dốc trầm trọng, không thể làm việc nặng như trước. Gánh cơm áo trên vai như nặng hơn gấp bội cho người cha thương tật này.

Nhìn những ánh mắt thơ dại của đàn con mà lòng anh nhiều lần thắt lại. Anh có bốn người con là Nguyễn Thị Bé Ngoan (sinh năm 2004), Nguyễn Thị Yến Như (sinh năm 2007), Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 2011), Nguyễn Hàng Khang (sinh năm 2013). Mẹ bỏ đi, Bé Ngoan mới 13 tuổi đã phải hằng ngày chăm cho đàn em. Trong tâm thức bé út Khang, chị hai như người mẹ, là hơi ấm mà em bấu víu, khóc đòi mỗi ngày.

Tiếp sức cho những phận đời khó khăn

Ước mong bù đắp phần nào nỗi thiếu thốn cho đàn con dường như ngày một vượt xa tầm tay anh. Tương lai của gia đình này sẽ đi về đâu khi người cha, chốn nương tựa duy nhất của bốn chị em không còn đủ sức chống chọi với thương tật, với khốn khó, với cảnh đời khắc nghiệt?

Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã đồng hành cùng chương trình Lục lạc vàng suốt 5 năm qua.

Mang trên mình sứ mệnh tiếp sức cho những phận đời khó khăn, chương trình Lục lạc vàng phối hợp cùng Trà thanh nhiệt Dr. Thanh đã tìm đến hỗ trợ gia đình anh Lâu. Cặp bò giống trao tặng anh và các con thay cho những mong ước của người làm chương trình về một ngày mai tươi sáng hơn cho gia đình. Mong rằng với sự kiên cường và tình thương con, anh Lâu sẽ tiếp tục làm điểm tựa vững chắc cho các con và thoát khỏi nghèo khó trong một ngày không xa.

Trên hành trình mang đậm giá trị nhân văn này, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh sẽ cùng tiếp tục đồng hành cùng chương trình Lục lạc vàng như những gì trong suốt 5 năm qua đã thực hiện để đến với những miền quê còn lắm khó khăn, mang thêm niềm hy vọng mới cho những mảnh đời khốn khó, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm