Cha mẹ 'chơi' Facebook giúp tăng trách nhiệm gia đình?

Những tưởng con cái bận rộn sẽ khiến cha mẹ phải hạn chế thời gian lên Facebook nhưng ngạc nhiên là thực tế các bậc cha mẹ trên thế giới ngày càng sử dụng Facebook nhiều hơn. Thống kê của Facebook IQ - chuyên khảo sát hành vi người dùng Facebook cho thấy so với các cặp vợ chồng chưa có con, thời gian sử dụng Facebook của các bậc cha mẹ nhiều hơn trung bình 1/3.

Cha mẹ ngày càng dành nhiều thời gian cho Facebook

Nguyên nhân nằm ở những đứa con. Ngày càng nhiều cha mẹ xem điện thoại di động và Facebook là phương tiện và cầu nối để họ quản lý và chia sẻ với con cái.

Các bậc cha mẹ trẻ (18-34 tuổi) dùng Facebook nhiều hơn 30% so với các bậc cha mẹ lớn tuổi hơn (50-65 tuổi), lý do nhiều hơn là các bậc cha mẹ trẻ hay thông qua Facebook để bàn và thống nhất các quyết định gia đình, nhiều nhất là quyết định mua sắm vật dụng gia đình.

83% phụ huynh công nhận nhờ Facebook họ tiếp cận nhiều thông tin hơn so với cha mẹ họ. Hơn 50% các cặp cha mẹ công nhận nhờ thường xuyên được phụ huynh chia sẻ trên Facebook nên con họ tự tin hơn trong các quyết định mua sắm khi lớn lên.

Nhờ Facebook, cha mẹ cũng học được cách ưu tiên cho các nhu cầu của bản thân, biết cách làm cho mình thoải mái, thư giãn. Tâm trạng thoải mái giúp họ chăm lo cho cuộc sống gia đình tốt hơn.

Để đi đến kết luận này, bộ phận khảo sát của Facebook IQ đã phỏng vấn các bậc cha mẹ tuổi 25-65 ở sáu nước Úc, Brazil, Canada, Đức, Mexico, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ, cộng với việc phân tích dữ liệu người dùng sử dụng Facebook và Instagram với sự hỗ trợ của hai công ty nghiên cứu truyền thông Ipsos MediaCT và Sound Research.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.