Cháu nội vua Thành Thái lần đầu tiên về Huế giỗ vua ông

Đây là lần đầu tiên ông Nguyễn Phước Bảo Tài (52 tuổi) từ TP.HCM ra Huế dự lễ giỗ ông nội là vua Thành Thái và thăm mộ của cha mình là hoàng tử Vĩnh Giu.

 Ông Bảo Tài đã có mặt tại Huế để dự giỗ vua Thành Thái.

Ước muốn của người cháu vua Thành Thái này là được trở về thăm mộ cha và giỗ ông nội là vua Thành Thái một lần đã được Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đáp ứng. Theo đó, toàn bộ chi phí vé máy bay, tiền ăn ở năm ngày tại khách sạn Ngự Bình đều được Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tài trợ.

Trước đó, qua thông tin báo chí, được biết gia đình ông Bảo Tài rất khó khăn khi ở lang thang tại Cần Thơ. Bản thân ông Tài làm nghề bán vé số để nuôi vợ con. Sau khi cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt đến thăm thấy gia cảnh quá nghèo nên đã tặng một căn nhà tình nghĩa và một chiếc xe máy. Từ đó ông Tài chuyển qua nghề lái xe ôm.

Năm 2004, ông lấy vợ khi đã 40 tuổi, rồi sinh một con gái tên là Thanh Tuyền. Nhưng không may, cháu Tuyền bị liệt hệ thần kinh số 9. Tuy trí óc rất sáng suốt, thông minh nhưng tứ chi không hoạt động. Qua nhiều năm chữa trị, hiện cháu đã ngồi được nhưng vẫn không tự lo cho mình như các đứa trẻ bình thường khác.

Hoàng tử Vĩnh Giu (một trong chín người con của vua Thành Thái và hoàng phi Chí Lạc), bị người Pháp đưa về Cần Thơ làm ngành công chánh (cầu đường). Tại Cần Thơ, năm 1951 hoàng tử Vĩnh Giu kết hôn với bà Lý Ngọc Hóa sinh ra bảy người con (trong đó Nguyễn Phước Bảo Tài là con trai út).

Trước đó, hoàng tử Vĩnh Giu đã mất và được đưa về Huế chôn cất tại An Lăng 10 năm trước nhưng ông Bảo Tài chưa một lần được về thăm vì gia cảnh quá nghèo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm