Cháy bar ở Zone 9, ít nhất 6 người chết

Hỏa hoạn xảy ra tại bar Fuse, nằm trong "hợp tác xã" Zone 9 Trần Thánh Tông, sát nhà tang lễ Quốc gia, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại hiện trường, ba xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát PCCC đeo mặt nạ chống độc phun nước vào trong quán. Hai người tử vong được đắp chiếu nằm ngoài cửa, nhiều người được đưa ra trong tình trạng bất tỉnh. Hai xe cứu thương túc trực chờ đưa nạn nhân vào bệnh viện. Toàn bộ khu vực đã bị cắt điện.

Cháy bar ở Zone 9, ít nhất 6 người chết ảnh 1

Nơi xảy ra cháy là một bar đang thi công. Ảnh: Bá Đô

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho VnExpress biết, hỏa hoạn xảy ra lúc 14h30 khi nhóm thợ 10 người đang cải tạo một khu vực trong Zone 9 để làm quán café. Do bất cẩn, lửa hàn đã bắn vào đống vật liệu thi công trong đó có nhiều tấm xốp. Dù lửa chỉ bùng lên dữ dội trong vòng 30 phút và được khống chế ngay sau đó, nhưng số lượng tấm mút, xốp lớn nên khói đen đặc quánh và rất độc.

Hai trong số 10 công nhân tử vong tại chỗ, 8 người khác được đưa vào viện cấp cứu và 4 người tử vong sau đó. Ngoài các công nhân chết và bất tỉnh, một số cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng bị ngất do hít phải khí độc.

Cháy bar ở Zone 9, ít nhất 6 người chết ảnh 2

Cảnh sát chữa cháy dùng bình dưỡng khí chống độc để tiếp cận hiện trường. Ảnh: Bá Đô

Chị Thu một nhân viên văn phòng trong khu cho biết, khoảng 15h chiều, khói đen xộc đến, chị hít vào khiến mũi bỏng rát phải chạy ra khu vực vườn hoa đối diện nhà tang lễ.

Anh Kiên, một trong những thợ hàn đầu tiên phát hiện đám cháy kể lại, lúc đầu khói bốc lên từ trần nhà, rồi lửa bùng lớn chỉ sau ít phút. Cả nhóm thợ hàn khoảng 5, 6 người hô nhau bỏ chạy ra ngoài, rồi quay lại tìm cách cứu những người khác. Tuy nhiên, khói đặc và lửa bốc cao khiến họ không thể làm gì hơn dù biết chắc còn một nhóm thợ xây bên trong. Nhóm thợ hàn tìm nước hất vào dập lửa nhưng không có kết quả. Theo anh này, lửa bùng lên khoảng 10 phút thì xe chữa cháy xuất hiện. Cảnh sát lập tức phong tỏa khu vực, đục thủng trần nhà để tìm cách tiếp cận đám cháy.

Cháy bar ở Zone 9, ít nhất 6 người chết ảnh 3

Cảnh sát đục trần nhà để tìm cách tiếp cận ngọn lửa. Ảnh: Nguyên Anh

Người nhà của các nạn nhân trực chờ bên ngoài khu vực nhà xác Bệnh viện 108. Họ cho hay, những người tử nạn đều là người dân làng Quảng Yên, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội), trong đó có 2 cặp vợ chồng.

Tới 18h chiều nay, lực lượng cảnh sát đã niêm phong quán bar Fuse, nơi xảy ra hỏa hoạn. Toàn bộ khu Zone 9 bị cắt điện, tối đen. Bên trong một số quán các nhân viên thắp nến thu dọn đồ đạc. Lực lượng cứu hỏa đã rời đi, chỉ còn lại cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường.

Cháy bar ở Zone 9, ít nhất 6 người chết ảnh 4

Người nhà nạn nhân tử vong khóc vật vã bên ngoài nhà xác bệnh viện 108. Ảnh: Quỳnh Trang

Tiền thân của Zone 9 là một xí nghiệp bỏ hoang nằm cạnh vườn hoa Yersin. Khu vực này tồn tại vài chục năm nhưng không được sửa chữa, nhiều nơi xuống cấp, tường bong tróc, trần nhà loang lổ, vôi vữa có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Đi trên bậc cầu thang lên các tầng của khu nhà, người qua lại có thể cảm thấy những thanh sắt rung chuyển.

Cháy bar ở Zone 9, ít nhất 6 người chết ảnh 5

Xe cứu hỏa và cứu thương được điều đến túc trực. Ảnh: Bá Đô.

Tuy khá xập xệ nhưng khu vực rộng lớn này gần đây được cho thuê làm quán café, bar... và trở thành khu vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành.

Trước đó, ngày 21/9, khi đang mải tạo dáng chụp hình, một nữ sinh đã rơi xuống tầng 3 khu nhà A của "hợp tác xã" Zone 9 và bất tỉnh. Nguyên nhân sự việc do nữ sinh này dựa vào bờ tường yếu khiến tường đổ sập.

Cháy bar ở Zone 9, ít nhất 6 người chết ảnh 6

Khu vực xảy ra cháy nằm ở phía mặt đường Trần Thánh Tông, gần khu vực nhà tang lễ Quốc Gia.

(Theo VNExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm