Cháy khách sạn lúc nửa đêm, hàng trăm khách hoảng loạn

Nhiều người cố chạy xuống đất trong tình trạng đang mặc quần áo ngủ. Khách sạn có hai cầu thang bộ thoát hiểm nhưng chỉ có một biển chỉ dẫn thoát hiểm. Do đó, khách trọ đổ dồn về một cầu thang, cầu thang này rất chật chội.

Vào thời điểm đó, tại tầng ba, trong phòng kho nằm sau lưng phòng 214 của khách sạn Bạc Liêu có một đám cháy. Nhân viên khách sạn để vật dụng dễ cháy (chăn, màn, khăn trải bàn, chai nhựa) trên cục nóng của máy lạnh, dẫn đến cháy. Khói luồn qua làm gió xuống thang bộ. Ông Nguyễn Quốc Khàn, Phó Giám đốc khách sạn Bạc Liêu, cho biết: “Lực lượng chữa cháy của khách sạn xịt hết chín bình bột chữa cháy nhưng lửa vẫn bùng trở lại”. Cảnh sát chữa cháy điều bốn xe chuyên dụng đến dập thì đám cháy mới bị dập tắt hoàn toàn. Cảnh sát chữa cháy cho biết khách sạn này vừa diễn tập phương án chữa cháy vào cuối năm 2011 nhưng khi xảy ra cháy, thấy khách hoảng loạn, nhân viên của khách sạn lúng túng khi sử dụng bình chữa cháy.

Vụ cháy không có thương vong về người.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (công an tỉnh) xác định khách sạn Bạc Liêu đã vi phạm các quy định về phòng cháy. Do đó, thứ Ba tuần sau (3-4), đơn vị này sẽ mời lãnh đạo khách sạn qua làm việc.

Trước đó, một vụ cháy ở trong khu vực dân cư đã thiêu rụi một căn nhà tường và hai cháu bé tử vong.

M.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm