Cháy ở Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza

Cháy ở Trung tâm thương mai Thuận Kiều Plaza

Cháy ở Trung tâm thương mai Thuận Kiều Plaza ảnh 1
Cuộn khói lớn bốc ra từ khu vực bếp của nhà hàng. Ảnh: An Nhơn.

Lửa và khói bùng lên ở khu vực bếp và phát ra ngoài nên khách bên trong của nhà hàng và ở khu vực 3 tòa tháp vẫn không hay biết. Phải đến khi có sự xuất hiện của xe cứu hỏa thì mọi người bên trong mới hốt hoảng chạy ra ngoài.Theo nhân chứng, lúc đầu mọi người thấy tưởng là do khói từ bếp nấu ăn trong nhà hàng. Nhưng sau đó, khói cuồn cuộn kèm theo lửa lớn bùng ra thì mới biết là cháy lớn xảy ra từ bên trong.
14 xe chữa cháy và gần 100 lính cứu hỏa của quận 6 và 8 đã có mặt hiện trường triển khai ứng cứu. Các nhân viên cứu hỏa nhanh chóng đưa vòi rồng phun nước khoanh vùng không ngọn lửa lan sang khu vực hàng trăm kiốt nằm ở tầng 1, nhất là 3 tòa nhà hàng chục tầng liền kề cách đó hơn 50 m.
Cháy ở Trung tâm thương mai Thuận Kiều Plaza ảnh 2
May mắn lửa được dập tắt kịp thời. Ảnh: An Nhơn.

Đến 8h15, sau gần 45 phút phát hỏa, ngọn lửa được dập tắt. Đám cháy không gây thiệt hại người nhưng thiêu rụi 10 m2 la phông ở khu vực bếp ăn. Các nhân viên cứu hỏa cho biết đã bảo vệ được 4 m2 la phông còn lại của khu vực bếp, sảnh 200 m2 ở khu vực ăn uống và hàng trăm ki ốt ở khu vực tầng 1.

Thuận Kiều Plaza là một trung tâm mua sắm sầm uất của TP HCM gồm có 3 tòa tháp và khu vực kinh doanh nhà hàng. Tại đây kinh doanh sỉ và lẻ đủ các ngành hàng như vàng bạc đá quý, nữ trang, đồng hồ, mắt kính, mỹ phẩm, giày dép, túi xách, hàng da....

Năm 2004, cũng tại góc bếp nhà hàng hải sản Thuận Kiều này đã xảy ra vụ cháy tương tự.

Cháy ở Trung tâm thương mai Thuận Kiều Plaza ảnh 3
Khu vực xảy ra hỏa hoạn là bếp ăn của nhà hàng nằm ở tầng 1.
Cháy ở Trung tâm thương mai Thuận Kiều Plaza ảnh 4
Cháy ở Trung tâm thương mai Thuận Kiều Plaza ảnh 5
Công tác dập lửa được triển khai nhanh chóng.



An Nhơn / VNE


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm