Chi hàng chục triệu đồng để hẹn hò kiểu kén chọn

Dịch vụ nêu trên có tên gọi là Rudicaf Dating tại Hà Nội.

Hẹn tôi ở một quán cà phê gần công ty, Vũ Nguyệt Ánh, cô gái 8X hiện đang là chủ sở hữu của thương hiệu này, chìa ra trước mắt tôi những dòng tin nhắn được các khách hàng gửi tới.

Trong đó có những câu như: “Hôm nay rất vui em ạ, bạn ấy rất dễ thương và thông minh”, “Lâu lắm em mới được cười nhiều như thế, cảm ơn chị nhiều lắm!”, “Anh bị bất ngờ vì một người quá xinh và thông minh như thế mà lại còn độc thân đến tận bây giờ…”.

Ánh cho biết rất nhiều người có nhu cầu hẹn hò, tuy nhiên một phần vì họ là những người bận rộn, phần khác họ khó có khả năng để tiếp cận với những người nằm trong tiêu chí của mình.

Nắm bắt được tâm lý đó, chị đã xây dựng ứng dụng kèm dịch vụ này nhằm hướng đến những người có nhu cầu tìm người hẹn hò thật sự và họ buộc phải chấp nhận những nguyên tắc do đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ của Rudicaf Dating đặt ra.

Vũ Nguyệt Ánh chia sẻ về dịch vụ hẹn hò made in Việt Nam mới ra mắt của mình. Ảnh: VIẾT THỊNH

Ngoài việc phải đóng một mức phí không hề nhỏ tùy hạng, khách hàng còn phải trải qua vòng xét hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp như khi đi xin việc như mức thu nhập, tình trạng hôn nhân… Đặc biệt, những người tham gia hẹn hò phải hội đủ các tiêu chí: có trình độ cử nhân trở lên, đang trong tình trạng độc thân theo quy định của pháp luật; nam phải có mức thu nhập trên 12 triệu đồng/tháng, nữ có mức thu nhập trên 8 triệu đồng/tháng…

“Có những thời điểm chỉ trong vài ngày chúng tôi đã nhận được hơn 200 khách đăng ký từ các nguồn nhưng sau khi trải qua đầy đủ các bước lọc hồ sơ, tư vấn, đăng ký, thẩm định thì có khi chúng tôi chỉ chấp nhận được 2-3 khách hàng” - Nguyệt Ánh chia sẻ.

Sau khi tìm và xem trên online thông tin về những người phù hợp, họ tự kết nối với nhau để gặp mặt trực tiếp qua những cuộc hẹn offline.

“Các thông tin trong hồ sơ trên ứng dụng là dạng thông tin cơ bản kèm ảnh, đủ những dữ liệu thô giúp khách hàng có cơ sở để đánh giá và linh cảm được rằng người này có phù hợp để mình thử gặp mặt và trò chuyện hay không. Nếu có, họ đặt lịch hẹn và chờ hồi đáp. Nếu họ đồng ý, hai bạn sẽ hẹn hò. Nếu họ từ chối, khách hàng tiếp tục tìm kiếm đối tượng phù hợp khác. Và câu chuyện của hai người sẽ chỉ bắt đầu từ cuộc hẹn hò thực tế, chứ không bắt đầu trên ứng dụng online” - Nguyệt Ánh giải thích thêm.

Vì các tiêu chí về mức thu nhập khắt khe như vậy nên dù chỉ mới khởi động chưa lâu nhưng “gạch đá” đã tìm đến với Ánh và êkíp không hề ít.

“Có khách gửi mail hoặc gọi hỏi, thấy thông tin bên mình chọn lọc thành viên theo các tiêu chí về tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, thu nhập và công việc thì tỏ ra rất khó chịu, thậm chí gay gắt. Có nhiều người cảm thấy bị xúc phạm và mỉa mai rằng: “Tôi chỉ tốt nghiệp cấp III và đang buôn bán tự do nên không dùng được dịch vụ của các bạn”. Gặp những tình huống như thế chúng tôi chỉ biết viết mail cáo lỗi và hẹn xin được phục vụ họ trong những dịch vụ khác phù hợp hơn trong tương lai...” - Nguyệt Ánh nói.

Rudicaf Dating hiện có bốn gói membership theo các mức độ chăm sóc và dịch vụ đi kèm khác nhau có giá dao động từ gần 10 triệu đến gần 20 triệu đồng/năm thành viên. Tùy thuộc vào các mức độ mà khách hàng sẽ được hưởng các dịch vụ kèm theo như được tư vấn về trang phục, được đặt lịch hẹn, tìm người phù hợp, kiểm tra phản hồi sau cuộc hẹn… Ứng dụng Rudicaf Dating chính thức có mặt trên App Store và CH Play từ ngày 11-11-2016 với hai phiên bản dành cho iOS và Android.

________________________________

Vũ Nguyệt Ánh từng đạt giải triển vọng cuộc thi truyền hình thực tế Phụ nữ thế kỷ 21 năm 2006; là MC quen thuộc của chương trình “Khoa học vui” trên truyền hình. Ngoài ra, cô còn có năm nămhoạt động trong lĩnh vực hẹn hò và kết nối con người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm