Chiều nay có quyết định cuối cùng vụ BS 'chê' bộ trưởng

Theo thông tin của Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế, sáng 23-10 có rất đông PV báo, đài trung ương và địa phương đến Sở TT&TT để nắm bắt thông tin sự việc sẽ rút quyết định xử phạt đối với BS Hoàng Công Truyện. Tuy nhiên, đại diện Sở TT&TT thông báo hoãn cuộc họp thông tin lại vào 4 giờ chiều cùng ngày.

4 giờ chiều hôm nay sẽ thông tin về quyết định cuối cùng của Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ông Trương Thế Phú, Chánh Văn phòng Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: "Hiện tại Sở rà soát lại tất cả hồ sơ. Chiều tại Sở TT&TT, đồng chí giám đốc sẽ có thông tin về quyết định cuối cùng".

Đồng thời chánh văn phòng Sở TT&TT cho biết thêm sẽ xử lý vụ việc theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vào ngày hôm qua (22-10). Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế, kiểm tra thông tin BS "nói xấu" bộ trưởng Bộ Y tế, nếu chỉ như những gì BS Truyện nói đã được công bố thì rút quyết định phạt và xin lỗi BS ngay. 

Trước đó, vào ngày 15-7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kèm với bản nội dung in từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Cụ thể, ngày 14-7, trên Facebook cá nhân, BS Truyện viết Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên bộ trưởng nên nghỉ.

Nhận được công văn này,  Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng. Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với vị BS này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.