Chợ hoa ‘rất Việt Nam’ ngay trên đất Mỹ

Trên phố Bolsa, con đường chính tại Little Saigon, những ngày này nhộn nhịp hẳn lên bởi sự xuất hiện của chợ hoa Phước Lộc Thọ. Chợ hoa này không thiếu thứ gì, từ bánh mứt, phong bao lì xì, trái cây hoa quả, kể cả bánh chưng, bánh tét, dưa món, củ kiệu, dưa hành và đặc biệt là hoa. Một chợ hoa “rất Việt Nam”, ngay trên đất Mỹ.

 Một góc chợ hoa Phước Lộc Thọ.

Và cũng chỉ có ở chợ này người Việt xa xứ mới nghe được cái chất quê hương. “Bánh tét này bao nhiêu một cái?”, “Dạ, 15 đồng (đô la)”. Và tiếp theo là tiếng mặc cả “10 đồng thôi”, “Không được cô à”, “Sao để giá hai cái bánh 25 đồng?”, “Nếu cô lấy hai cái thì cháu tính 25 đồng”… Nhiều người nghe tiếng trả giá cũng đứng lại nhìn, rồi mỉm cười. Cái chất quê hương là đó, không tìm thấy được ở bất cứ ngôi chợ Mỹ nào.

Cũng nhờ chợ hoa này mà biết bao người Việt Nam xa quê hương đỡ nhớ những ngày xa quê mỗi độ tết đến xuân về. Không chỉ đồng hương trong tiểu bang California tụ hội về đây, nhiều người ở các tiểu bang xa cũng về California đi chợ hoa Phước Lộc Thọ để hưởng không khí tết Việt tại nơi này.

Ngoài chợ hoa này, tại các chợ Việt Nam cũng bày bán bánh mứt phục vụ đồng hương; tại các vườn cây cũng sum suê mai, đào, tắc, quýt chờ đón người mua; tại các ngôi chùa cũng nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ đồng hương, Phật tử với các giọng ca của các nghệ sĩ Hương Lan, Y Phụng, Lưu Bích, Kim Tiểu Long, Bảo Quốc, Thúy Nga, Đức Tiến… vào tối giao thừa, 29 tết.

 Chợ hoa Phước Lộc Thọ nhìn từ xa.

 Liễn, bao lì xì, dây treo đỏ... là những món không thể thiếu ngày tết.

 Giới thiệu khách mua hoa.

Cặp lan đất màu hồng phấn được người mua cẩn thận lựa từng chậu, vì sợ lan không còn tươi.

 Muôn sắc hoa lan.

 Chọn mai về chưng.

  Cây đào cho bông với ba màu gồm trắng, hồng, và đỏ xác pháo.

 Đủ loại trái cây nhiệt đới.

 Một góc gian hàng Việt Nam tại chợ.

Ngoài chợ hoa này, tại các chợ Việt Nam cũng bày bán bánh mứt phục vụ đồng hương. 

Đắn đo chọn quà tết.

Tại các vườn cây cũng sum suê mai, đào, tắc, quýt chờ đón người mua. 

 Sum suê quýt sành rất ngọt chưng tết.

 Cây tắc ngoài ngọt trong chua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm