Chợ phiên ‘Cơm có thịt’ tại TP.HCM

 Đèn lồng kéo quân được rap từ bộ kit -Ảnh Nguyễn Trà

Đây là lần thứ hai chợ phiên Cơm có thịt tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Trong chợ phiên lần này, Ban tổ chức tiếp tục bày bán sản phẩm bộ kit để lắp lồng đèn kéo quân, là một trong những mặt hàng được trẻ em rất thích. Điểm nhấn đặc biệt của chợ phiên lần này là chương trình vui hội trăng rằm dành cho các bé với 20 đèn kéo quân Cơm có thịt được thắp tại Chợ Phiên và những bài hát thiếu nhi vui nhộn. Chương trình sẽ bắt đầu từ 18h và kết thúc vào 20h cùng ngày.

Chị Đỗ Thanh Tú (đại diện Ban tổ chức) cho biết ở Hà Nội đây là một hoạt động được diễn ra hàng tháng, nhằm quảng bá về chương trình “Cơm Có Thịt” và Quỹ Trò Nghèo Vùng Cao cũng như bán hàng gây quỹ, ủng hộ chương trình. “Phiên chợ tổ chức lần hai ở TP HCM  nhằm thu nhận thêm các khoản đóng góp để chuyển thành các bữa cơm đủ chất, quần áo, ủng, đồ chơi, đồ dùng học tập cho các em bé vùng cao Việt Nam. Đồng thời phiên chợ cũng là dịp quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm thủ công … tạo ra một môi trường giao lưu có tính chất văn hóa, xã hội. Ngoài ra phiên chợ còn khu hướng dẫn làm sản phẩm thủ công nhằm duy trì và phát huy các kỹ năng nữ công gia chánh cho phụ nữ hiện đại: như đan móc, làm hoa vải, xỏ vòng tay cho bé gái”.

Chị Thanh Tú cho biết thêm mọi số tiền quyên góp được trong phiên chợ cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm sẽ được chuyển trực tiếp vào quỹ Trò nghèo vùng cao. Tổng số tiền quyên góp được sẽ được thống kê và tổng kết thông báo chi tiết ngay khi phiên chợ kết thúc.

  Trẻ em hào hứng với học xỏ vòng tay. Ảnh Nguyễn Trà

Có mặt tại phiên chợ từ sáng sớm, cô Nguyễn Hồng Nga (Phú Nhuận) chia sẻ cô và con gái đã mua được khá nhiều món đồ ưng ý với giá cả phải chăng. Cô vui vẻ cho biết: “Ngoài mua hàng, tôi còn học đan móc, con gái học xỏ vòng tay. Hai mẹ con vừa mua được hàng không phải đi xa vừa góp một phần ủng hộ trẻ nghèo vùng cao, tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa. Phiên chợ tiếp theo, tôi sẽ rủ thêm bạn bè cùng tham gia”.

Giữa lòng Sài Gòn xô bồ náo nhiệt, trong nắng gay gắt, phiên chợ “Cơm có thịt”  như một góc nhỏ để những trái tim nhân ái sẻ chia thương yêu.

Dự kiến, chợ phiên Cơm có thịt tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 4/10/2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm