Chủ nhân 13 thú cưng bị đầu độc nhận được tin nhắn thương lượng

Sáng 20-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh Lê Hoàng Duy (23 tuổi) cho biết vào chiều ngày 19-11, cơ quan điều tra đã mời anh và người xuất hiện trong video an ninh, đồng thời là người Duy nghi ngờ ra tay đầu độc 13 chú thú cưng cùng lên làm việc.

Duy cho biết: “Trong suốt buổi làm việc, người này liên tục khẳng định mình không phải là kẻ ra tay đầu độc 13 thú cưng và người này hoàn toàn không liên quan gì đến sự việc nhưng đến tối lại chủ động nhắn tin thương lượng với chủ quán về khoản bồi thường.

 Những chú cún khi còn sống tại quán Tea and Pet (Nhân vật cung cấp)

Nội dung tin nhắn: “Nếu em đồng ý thì anh sẽ chạy đi vay tiền lãi cao, đưa em 20 triệu đồng rồi kết thúc chuyện này. Xong rồi anh làm trả xong 120 triệu đồng đó rồi gom tiền đưa em tiếp để em gầy dựng lại tiệm. Anh thật lòng không giết một con nào hết, anh chỉ sợ gia đình anh biết, má anh sẽ đau lòng và má anh đang bệnh sợ má anh chịu không nổi”.

Anh Duy vẫn khẳng định người ra tay đầu độc chó là một người bạn “khá thân” từ trước đây và kiên quyết: “Người này phải nhận tội, bồi thường 140 triệu đồng”.

Liên hệ với Minh, người nhắn tin cho Thanh Duy vào chiều 19-11, Minh cho biết: “Mình đã làm việc với Công an phường 3, quận 3 và mình khẳng định mình không phải là người làm hại 13 thú cưng. Lý do mình nhắn tin cho Duy là vì ngày xưa mình cũng đóng góp một phần kinh phí vào việc mở quán, trực tiếp cùng Duy đi mua những chú thú cưng nên mình có tình cảm, muốn giúp đỡ Duy và quán trong lúc khó khăn. Mình nhắn tin chỉ với mục đích muốn giúp đỡ chứ không phải thương lượng” - Minh nói.

 Tin nhắn Minh gửi cho Duy vào chiều 19-11.

Đến chiều 20-11, Duy cho biết đã có thêm một chú cún nữa chết, tính tới thời điểm này tổng cộng có 14 thú cưng bị chết do bị đầu độc đêm 13-11.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 13-11 sau khi đi sinh nhật về anh Lê Thanh Duy, chủ quán cà phê thú cưng trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3 phát hiện có kẻ gian đột nhập vào quán đầu độc và giết hại 13 thú cưng, thiệt hại gần 140 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm