Vụ tẩu tán hơn 18 tấn mỡ, da heo thối:

Chủ nhân 21,7 tấn mỡ, da heo thối đã... bán nhà

Cũng theo bà Linh, mặc dù Công an xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã mời nhiều lần nhưng hai ông Phạm Đình Luân (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) và Phạm Thành Trung (quận Bình Tân, TP.HCM) vẫn không đến để làm rõ hành vi tẩu tán hơn 18 tấn mỡ bò, tóp mỡ heo, tóp da heo hôi thối tại kho A1 nằm trong bãi xe Nguyễn Ngọc (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn).

Theo bà Linh, hiện 3,3 tấn mỡ bò, tóp mỡ heo, tóp da heo hôi thối đã được bàn giao cho Trạm Thú y huyện Hóc Môn tạm giữ. Bên cạnh đó, Công an xã Bà Điểm và cơ quan chức năng huyện Hóc Môn vẫn tiếp tục truy tìm hai ông Luân và Trung để làm rõ vụ việc và xử phạt đúng pháp luật.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM thông tin UBND xã Bà Điểm và cơ quan chức năng huyện Hóc Môn phát hiện 21,7 tấn mỡ bò, tóp mỡ heo, tóp da heo hôi thối được chứa trong kho A1 của bãi xe Nguyễn Ngọc (ấp Tiền Lân 1). Lô hàng nói trên của ông Phạm Thành Trung. Ông Phạm Đình Luân là người quản lý. Do lô hàng không có giấy chứng nhận kiểm dịch nên cơ quan chức năng tạm giữ để xử lý. Tuy nhiên, sau đó lô hàng nói trên đã bị tẩu tán 18,4 tấn, chỉ còn lại 3,3 tấn mỡ bò.

Bên cạnh đó, Chi cục Thú y TP.HCM cũng có công văn đề nghị Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM vào cuộc để làm rõ vấn đề.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.