Chủ tịch UBND TP.HCM: Tôi cảm phục hành động của nhóm hiệp sĩ!

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, nói như thế và không giấu được vẻ xúc động khi trải lòng với ông Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi, đội trưởng đội "hiệp sĩ" quận Tân Bình) đang được điều trị tại BV Nhân dân 115 TP.HCM vào sáng nay (14-5), khi ông đến tận BV thăm ông Hoàng và những anh em "hiệp sĩ" bị cướp chém bị thương đang điều trị ở BV.

“Anh an tâm điều trị, mọi chi phí sẽ được BV Nhân dân 115 hỗ trợ. Tôi cũng đã chỉ đạo cơ quan công an nhanh chóng tìm ra những đối tượng đã làm anh cùng các đồng nghiệp bị thương và chết” - ông Phong nói.

Ông Nguyễn Thành Phong (thứ hai từ trái qua) đang thăm hỏi ông Hoàng. Ảnh: TRẦN NGỌC

Mặc cơn đau hành hạ, ông Hoàng cố thì thào với chủ tịch UBND TP.HCM: “Tôi mặc dù bị thương nhưng vẫn còn sống. Chỉ thương hai đồng nghiệp không qua khỏi do vết thương quá nặng”.

Trao đổi với báo chí, bà Trương Thị Xí (50 tuổi, vợ ông Hoàng) cho biết ông Hoàng tham gia đội "hiệp sĩ" từ năm 1995. “Cách đây vài năm, chồng tôi cũng bị chém một lần để trả thù nhưng thoát chết. Vì công việc quá nguy hiểm nên tôi nhiều lần can ngăn. Tuy nhiên, do thù ghét bọn trộm cướp nên chồng tôi bỏ ngoài tai những lời can ngăn. Thấy chồng tôi quá cương quyết nên tôi ủng hộ luôn” - bà Xí nói.

Theo bà Xí, khoảng 19 giờ ngày 13-5, ông Hoàng lấy xe máy ra đường và nói đi tuần. Đến khoảng 8 giờ 15 có người báo ông Hoàng bị bọn cướp chém và được đưa vô BV Nhân dân 115.

"Tôi căm thù những đối tượng đã làm chết hai đồng nghiệp của chồng tôi. Nếu chồng tôi khỏe mạnh lại, tôi tiếp tục ủng hộ chồng tham gia đội "hiệp sĩ" bắt trộm cướp để lấy lại công bằng cho những đồng nghiệp chồng tôi đã chết.”

Trương Thị Xí, vợ ông Nguyễn Văn Hoàng, "hiệp sĩ" bị thương trong trận đụng độ với băng trộm cướp tối qua (13-5)

“Thực tình mà nói tôi căm thù những đối tượng đã làm chết hai đồng nghiệp của chồng tôi. Nếu chồng tôi khỏe mạnh lại, tôi tiếp tục ủng hộ chồng tham gia đội "hiệp sĩ" bắt trộm cướp để lấy lại công bằng cho những đồng nghiệp chồng tôi đã chết” - bà Xí nói thêm.

BS Trần Văn Sóng, Trưởng khoa Cấp cứu tổng hợp BV Nhân dân 115, cho biết BV này cùng lúc tiếp nhận ba bệnh nhân bị thương do vết chém vào khoảng 20 giờ 30 ngày 13-5.

Bệnh nhân đầu tiên là Nguyễn Văn Khôi (42 tuổi) được đưa vô BV trong tình trạng tím tái, vết thương vùng ngực trái rất sâu. Mặc dù các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

“Bệnh nhân thứ hai tên Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) có vết thương sâu vùng ngực phải. Tuy nhiên, bệnh nhân sau đó không qua khỏi cho dù được điều trị tích cực” - BS Sóng cho biết.

“Riêng bệnh nhân Nguyễn Văn Hoàng bị vết thương thấu bụng, ruột lòi ra ngoài nên được phẫu thuật cấp cứu. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch” - BS Sóng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm