Chuyện cảm động từ một mái ấm

Ông nội 70 tuổi, chạy xe ôm, nhà đi ở mướn, thiếu trước hụt sau. Sau đó con được giới thiệu về Mái ấm Tân Bình. Sáu năm học ở đây, con luôn đạt học sinh giỏi”.

Cả hội trường vang dậy tiếng vỗ tay động viên khi em Đỗ Minh Hòa chia sẻ câu chuyện của mình trong buổi báo cáo tổng kết năm học của bảy mái ấm dành cho trẻ mồ côi, trẻ thiệt thòi trên địa bàn TP.HCM. Hai năm qua, Hòa luôn đứng đầu lớp về thành tích học tập.

Phạm Ngọc Quỳnh, hiện đang là sinh viên (SV) năm ba Trường ĐH Nông lâm là một cô gái khá nhanh nhẹn, năng động. Hiện nay Quỳnh vừa đi học, vừa đi làm thêm để lấy kinh nghiệm và có thêm tiền để trang trải cuộc sống. Quỳnh trước kia được gửi vào một mái ấm Tân Bình, nay em đang ở nhà hội nhập nữ SPI. Nhà hội nhập này cũng là thành quả của Hội Phụ nữ từ thiện tạo dựng cho các em SV đến từ các mái ấm, nhà mở. Quỳnh chia sẻ: “Con biết mình sắp chạm tay vào mơ ước, con cảm thấy mình rất may mắn và hạnh phúc”.

Bà Celia trong vòng tay các em học sinh được tuyên dương. Ảnh: HỒNG MINH

Các em nhỏ của Mái ấm Bà Chiểu ríu rít vây quanh bà Celia Caughey, nguyên Tổng Lãnh sự New Zealand ở TP.HCM. Em nào cũng đòi ôm bà khiến bà rất hạnh phúc. Bà chia sẻ: Cách đây 20 năm, bà biết đến các em nhỏ được một số mẹ nuôi cưu mang. Bà đến thăm và dạy tiếng Anh cho các em. Sau đó, bà tích cực đi quyên tiền để giúp xây dựng nên mái ấm khang trang như hiện nay. Sau khi kết thúc công việc ở lãnh sự quán năm 2011, bà Celia Caughey quay trở về New Zealand và làm chủ tịch của một số quỹ từ thiện ở đây. Mỗi năm bà vẫn cùng gia đình bay qua Việt Nam một lần để thăm các con ở mái ấm. Bà tiếp tục giúp đỡ các mái ấm ở Việt Nam bằng cách diễn thuyết quyên tiền, viết sách.

Tại buổi tổng kết, bà Celia Caughey nói: “Các con phải có ước mơ. Chúng tôi sẽ giúp các con thực hiện mơ ước của mình. Mơ ước của tôi là các con học giỏi, có gia đình, có cuộc sống tốt”.

Hiện nay, Hội Phụ nữ từ thiện quản lý bảy mái ấm với 161 em học sinh các cấp. Các em là trẻ mồ côi hoặc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm học vừa qua, gần 64% các em ở các mái ấm này đạt học lực giỏi và tiên tiến. Hội Phụ nữ từ thiện và các mạnh thường quân đã trao nhiều phần quà động viên các em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm