Chuyện đời bất hạnh của gia đình nghèo ở Kiên Giang

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Võ Minh Còn.

Gia đình anh Còn thuộc diện hộ nghèo ở ấp Hòa Thuận, xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất. Ngoài căn nhà tình thương với vách bằng tôn do Nhà nước hỗ trợ xây dựng, gia đình anh không có một thứ tài sản nào đáng giá.

Nhà có năm người nhưng bất hạnh thay đến hai người chịu cảnh bệnh tật dày vò. Con trai thứ của anh chị là cháu Võ Minh Lợi (sinh năm 2006) mắc chứng bại não bẩm sinh. Vợ anh, chị Lê Thị Là, đau ốm thường xuyên, suy nhược trầm trọng. Chị Là cũng đi làm thuê, đi mót lúa nhưng do sức khỏe ngày càng yếu, nhiều lần bị ngất xỉu nên chị chỉ có thể ở nhà chăm con và lo chuyện cơm nước.

Nhà nghèo, không có ruộng đất canh tác nên tất cả thu nhập của gia đình chỉ trông cậy vào tiền công làm thuê của anh Còn. Đến mùa, anh xin đi vác lúa, cắt lúa. Trái mùa, anh lặn lội xóm dưới làng trên để giăng lưới kiếm cá, xịt thuốc thuê… Những công việc này cũng không ổn định nên gia đình thường xuyên bữa rau bữa cháo.

Áp lực quá lớn khiến anh Còn nhiều lần suy sụp nhưng vì vợ, vì con và vì ước mong thoát nghèo, anh lại tiếp tục đứng lên chiến đấu với nghịch cảnh. Anh quyết định vay mượn 6 triệu đồng làm chút vốn nuôi đàn gà, kiếm thêm thu nhập. Nhưng số gà bị dịch bệnh rồi chết hết, thế là gia đình gánh thêm một món nợ.

Niềm an ủi duy nhất của anh chị trong bộn bề khó khăn của cuộc sống chính là những đứa con ngoan. Con gái lớn của anh chị là Võ Thị Thùy Linh (sinh năm 2002) nay đã vào lớp 9, con út là Võ Thị Bé Síu (sinh năm 2014). Gia cảnh khó khăn, túng thiếu lắm khi chẳng có đủ 200.000 đồng cho Linh đóng học phí. Điều anh chị lo lắng nhất chính là không còn đủ sức cho con tiếp tục đến trường.

Chương trình Lục lạc vàng cùng Trà thanh nhiệt Dr.Thanh đã hỗ trợ cho gia đình một cặp bò cái làm vốn mưu sinh. Hy vọng rằng với sự chăm sóc của gia đình, cặp bò sẽ lớn lên, sinh đàn, anh chị tiếp tục có tiền cho con đến trường để viết tiếp ước mơ thoát nghèo.

Trà thanh nhiệt Dr.Thanh là sự kết hợp của chín loại thảo mộc tự nhiên: Hoa mộc miên, Hạ khô thảo, Cam thảo, La hán quả, hoa Cúc, Bung lai, Kim ngân hoa, Tiên thảo, Đản hoa. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic hiện đại hàng đầu châu Âu giúp giữ được trọn vẹn những tinh chất quý của thảo mộc, giúp giải nội nhiệt, thanh lọc cơ thể hữu hiệu, từ đó giữ cho cơ thể luôn tươi trẻ bên ngoài, tràn đầy sức sống.

Sản phẩm đã bốn lần được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.