Chuyện ông “kẹ”!

Trước sự ngạc nhiên của Bình Nhất Chỉ, bác Ba Phi giải thích: “Hồi cuối năm, trước khi nghỉ tết, báo chí đưa tin khoảng 1 giờ sáng 26 tháng Chạp, một chiếc xe Lexus mang biển số Campuchia phóng như bay trên đường Phan Đăng Lưu, TP.HCM. Xe lạng lách, đánh võng, suýt gây tai nạn cho nhiều người đi đường và liên tục vượt đèn đỏ. Cảnh sát giao thông phải phối hợp với lực lượng hình sự đặc nhiệm dùng môtô đặc chủng truy đuổi chiếc xe “điên” như trong phim hành động. Khi bị chặn lại, trên xe “điên” có ba người đàn ông Việt cùng ba em “chân dài” ngồi trên đùi. Bước xuống xe, ba người đàn ông này đã liên tục chửi bới và thách thức những người thực thi pháp luật. Đọc tin trên tao tức anh ách. Chỉ mong báo sớm phát hành trở lại để xem cho biết các ông “kẹ” này là ai, bị xử lý ra sao”.

Bình Nhất Chỉ nói: “Đã là “kẹ” thì không chắc sẽ bị xử lý. Tỉ như vụ ông sĩ quan công an ở Hà Nội lái xe ôtô riêng đâm vào đuôi công xa của ông bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, sau đó đánh vỡ mặt người lái xe của ông bộ trưởng. Vụ này xảy ra gần cả tháng nay mà có thấy báo chí đưa tin kết quả xử lý ông sĩ quan công an đó ra sao đâu”.

Mùng sáu tết gặp lại bác Ba Phi, bác bảo với giọng buồn thiu: “Chú mày nói đúng. Bữa nay các báo ra cả rồi nhưng hổng thấy báo nào cho biết ba ông “kẹ” trên chiếc xe “điên” đó là ai, đã bị xử lý ra sao. Không chừng mấy ổng là “kẹ” thứ thiệt nên cơ quan chức năng hổng dám đụng tới. Ở xứ ta thiệt khác xa bên nước Anh. Có báo điện tử mới đây cho biết Đại tá Dizaei, sĩ quan cảnh sát da màu cao cấp nhất của nước Anh, trong lúc nóng giận đã thách thức một thanh niên 24 tuổi đánh nhau tay đôi với mình tại một quán ăn. Khi thanh niên ấy không nhận lời thách đấu và gọi điện thoại báo cho cảnh sát thì viên đại tá đã còng tay anh ta lại. Chỉ vậy thôi mà viên đại tá ấy bị truy tố ra tòa, bị cách chức và nhận mức án tù bốn năm vì tội “lạm dụng quyền hành của một sĩ quan cảnh sát vì động cơ cá nhân lệch lạc”. Bình Nhất Chỉ kêu lên: “Trời đất! Ở xứ ta mà xử nghiêm như vậy thì mấy ông “kẹ” lạm quyền ắt chỉ còn nước khóc bằng tiếng Cônggô mà thôi!”.

BÌNH NHẤT CHỈ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm