Chuyển vaccine về tỉnh sau vụ cháy kho Viện Pasteur

Được biết kho bị cháy là kho vaccine dùng để trung chuyển về kho các tỉnh, thành trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR). Các tòa nhà khác tại viện và kho vaccine sử dụng cho người dân đến tiêm tại viện ở khu vực khác vẫn hoạt động bình thường.

Theo PGS-TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, ngay sáng cùng ngày, lãnh đạo và các đơn vị chức năng của viện đã có cuộc họp khẩn cấp với cảnh sát PCCC để cung cấp thông tin, phục vụ cho hoạt động điều tra của các cơ quan chức năng.

Viện phối hợp với các đơn vị có kho lạnh chứa vaccine trên địa bàn TP.HCM chuẩn bị đủ diện tích kho lạnh, tiếp nhận các vaccine của TCMR để trung chuyển về các tỉnh, thành trong khu vực.

Ngoài ra, viện đang tích cực rà soát toàn bộ hệ thống điện, hệ thống PCCC của viện. Có kế hoạch tăng cường nhân sự trong việc chủ động điều phối vaccine giữa các tỉnh trong khu vực phía Nam, phối hợp với chương trình TCMR quốc gia và các cục/vụ/viện có liên quan để điều phối, bổ sung, đảm bảo vaccine cho cộng đồng sử dụng trong chương trình TCMR.

Hiện tại, các kho vaccine sử dụng cho người dân đến tiêm tại viện không ảnh hưởng, do đó theo ghi nhận sáng 5-12 của PV, mọi hoạt động tiêm vaccine tại viện vẫn diễn ra bình thường.

Khu vực cháy vẫn đang được bảo vệ, phục vụ điều tra.

Trước đó báo Pháp Luật TP.HCM có đưa tin, rạng sáng 4-12. Sau khi nhận được thông báo hệ thống cảnh báo nhiệt độ kho lạnh qua tin nhắn điện thoại, bảo vệ Viện Pasteur TP.HCM đã phát hiện đám cháy xảy ra trong viện. Ngay lập tức các chiến sĩ cảnh sát PCCC quận 3 đã kịp thời có mặt phối hợp với lực lượng PCCC của viện đã nỗ lực tích cực khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn sau 1 giờ bùng phát ngăn lây lan sang khu vực khác. 

Một số hình ảnh tại Viện Pasteur sáng 5-12

Khu vực cháy đang được rào chắn. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Đám cháy được dập tắt kịp thời nên không lan sang các khu vực khác. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Lực lượng chức năng đang kiểm tra nguyên nhân cháy tại hiện trường. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Hoạt động tiêm chủng tại Viện Pasteur vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Hoạt động tiêm chủng tại Viện Pasteur vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm