Cô gái bán hàng trên Facebook cầu cứu cảnh sát

Ngày 1-11, chị Nguyễn Thị Hương (trú TP Vinh, Nghệ An) đến Đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An để "cầu cứu" việc chị bị một người sử dụng Facebook lừa mua hàng rồi sau đó dùng thủ đoạn để rút 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bọn tội phạm đã đặt mua hàng qua Facebook để biết được số tài khoản, số điện thoại của chị Hương rồi thực hiện hành vi lừa đảo, rút tiền.

Qua các tin nhắn trong điện thoại của chị Hương, cảnh sát xác định nhóm tội phạm đã sử dụng dịch vụ Internet Banking để rút 100 triệu đồng từ tài khoản của chị Hương chuyển sang một tài khoản ngân hàng khác. Sau đó, tài khoản này tiếp tục chuyển số tiền trên sang hai tài khoản ngân hàng khác để rút tiền.

Rất may, PC45, Công an tỉnh Nghệ An đã kịp thời vào cuộc, có công văn đến ngân hàng đề nghị phong tỏa hai tài khoản trên, ngăn chặn tội phạm rút 100 triệu đồng của chị Hương. Đến thời điểm này, Đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, PC45, Công an tỉnh Nghệ An đã ghi nhận bốn trường hợp người bán hàng online bị các đối tượng lừa đảo.

Vụ việc đang được Đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, PC45, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra.

PC45, Công an tỉnh Nghệ An cũng khuyến cáo người dân không nhập, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, đặc biệt là mật khẩu và mã bảo mật OTP của dịch vụ Internet Banking vào bất kỳ trang web nào, cho bất kỳ ai ngoài trang của ngân hàng mà bản thân người dân đã đích thân đăng ký.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm