Cô gái nhắn nhủ hãy chơi Facebook văn minh

“How to chơi Facebook văn minh” là bộ tranh đang gây sốt, được dân mạng “thả tim”, “bấm like” rất nhiều trên mạng xã hội trong những ngày gần đây, gây cảm hứng và sự thích thú cho nhiều người.

Ăn Facebook, ngủ Facebook, làm việc, học tập cũng Facebook, gắn chặt với Facebook như hình với bóng dường như là thói quen của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Trần Thiện Kiều (23 tuổi, quê ở Cần Thơ, hiện làm việc tại TP.HCM), chủ nhân của bộ tranh, nhận ra rằng nhiều người chơi Facebook nhưng chưa biết cách sử dụng Facebook văn minh, chưa có kỹ năng giao tiếp trên mạng xã hội… dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười. “Vì vậy, cả team muốn làm một nội dung nào đó mà cộng đồng sẽ quan tâm và thích thú nên chọn chủ đề về Facebook. Bộ tranh này được Kiều cùng team của mình (Hay Nhuc Nhoi Team) cùng lên nội dung và hoàn thành trong vòng hai ngày” - Kiều nói.

Những bức tranh biếm họa của Thiện Kiều về văn hóa chơi Facebook đang gây sốt dân mạng.  Ảnh: THIỆN KIỀU

Kiều cho biết lúc thực hiện bộ tranh cũng sợ nhiều người chơi Facebook phản ứng vì có khi đó là thói quen của họ. “Những nội dung mang tính xã hội thì lúc nào cũng có người đồng tình và không, nên tụi mình nghĩ có bị phản ứng cũng bình thường thôi” - Kiều chia sẻ.

Với bộ tranh này, bản thân Kiều và cả team muốn gửi gắm đến nhiều người thông điệp đơn giản: Mọi người hãy sử dụng Facebook một cách văn minh.

10 bức tranh mà cả nhóm Kiều đã xắn tay áo lên vẽ thể hiện những nội dung phổ biến hiện nay trên nhiều trang Facebook cá nhân của các bạn trẻ như Những thủ tục mỗi tháng, kiểu như“Tạm biệt tháng 9, “Xin chào tháng 10”. Hay như mong dân mạng Facebook “bớt than”, “khi nhận tin nhắn hãy trả lời”, “hãy bình luận có liên quan”, “bớt bình luận bằng những dấu chấm”, “bớt thảo mai”…

Ngay khi đăng tải, bộ tranh lập tức khiến người xem gật gù thích thú. “Mình thấy bộ tranh này hay và thú vị. Đó đều là những tình huống mà bản thân mình đã từng gặp phải” - bạn Lê Anh bình luận. Hay Trương Nhi thì bảo: “Bất kỳ ai từng sử dụng Facebook đều thấy bản thân mình trong bộ tranh này. Rất hài hước, rất chân thực”.

Thiện Kiều cho biết ngay khi ý tưởng vừa xuất hiện thì bạn nhanh chóng tái hiện nó bằng cách vẽ trên phần mềm Photoshop. Tùy tình hình, có những hình vẽ khá nhanh nhưng có cái Kiều cũng mất nhiều thời gian.

Trần Thiện Kiều tốt nghiệp Trường ĐH Cần Thơ chuyên ngành quản trị kinh doanh. Nhưng vì có đam mê với vẽ, Kiều quyết tâm theo đuổi nghề liên quan đến vẽ. Hiện nay Thiện Kiều nhận vẽ thuê, ai thuê gì vẽ nấy và muốn trở thành người vẽ tranh minh họa, biếm họa trong tương lai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm