Cô giáo đánh hơn 20 học sinh vì... thất vọng

Chiều 17-3, Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã cử đoàn công tác vào Trường tiểu học Diên Lãm (xã Diên Lãm, huyện miền núi Quỳ Châu) để làm rõ, xử lý việc phụ huynh phản ánh cô giáo của trường này dùng thước đánh hơn 20 học sinh. Có một em học sinh phải đi bệnh viện khám, điều trị và nhiều em khiếp sợ không muốn đến lớp.

Trước đó, chiều 15-3, nhiều em học sinh lớp 4A từ Trường tiểu học Diên Lãm trở về nhà kêu đau tay, đau đầu. Riêng em Đoàn Tuấn Anh bị rách da đầu, đau đầu, nôn ói phải đến bệnh viện điều trị. Bố mẹ hỏi thì các em không dám nói. Sáng hôm sau, nhiều em có tâm lý sợ đến lớp học.

Khi bị phụ huynh gặng hỏi, các em mới nói lý do là bị cô giáo Quang Thị Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A) gọi lên bảng hỏi bài và đánh thước nhựa. Phụ huynh sau đó đã lên phản ánh sự việc với trường và lãnh đạo Phòng GD&ĐT.

Theo ông Phạm Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Diên Lãm, qua xác minh cho thấy vào chiều thứ 4 (15-3), cô giáo Hương thấy kết quả làm bài kiểm tra khảo sát của môn Tiếng Việt và môn Toán (chuẩn bị cho kiểm tra giữa kỳ) của lớp 4A đạt thấp. Cô Hương quá thất vọng đã dùng thước nhựa dẻo đánh vào tay, mông và một số vùng khác của 23/27 học sinh trong lớp 4A.

Bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu cho biết thêm, đã yêu cầu cô Hương và giám hiệu nhà trường đến nhà các học sinh để xin lỗi gia đình và động viên các em đến lớp học. Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu sẽ chuyển cô Hương khỏi chủ nhiệm lớp 4A và yêu cầu cô Hương viết tường trình và bản kiểm điểm, để xem xét, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm