Cô giáo về hưu dạy trẻ ung bướu nhận giải tình nguyện quốc gia

Đây là sự kiện do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Chương trình tình nguyện Liên Hiệp Quốc, với sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet tổ chức.

Tham gia Ngày hội tình nguyện quốc gia năm nay có sự hiện diện của 2.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và có ý nghĩa như: Lễ khai mạc Ngày hội tình nguyện quốc gia, chương trình đi bộ của 1.500 người để tuyên truyền về ngày quốc tế người tình nguyện và gây quỹ ủng hộ học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chương trình tình nguyện Liên Hiệp Quốc trao giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2018. Sau quá trình xem xét những cống hiến vì cộng đồng, vì sự phát triển đất nước của các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động tình nguyện, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, hội đồng xét chọn chung tuyển toàn quốc giải thưởng tình nguyện quốc gia đã quyết định trao giải thưởng tình nguyện quốc gia 2018 cho tám tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2018. 

 Cô Đinh Thị Kim Phấn cùng các cá nhân nhận Giải thưởng tình nguyện quốc gia. 

Ngoài các hoạt động tuyên dương, ban tổ chức và đại biểu đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực như trao 30 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho 30 học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Những học sinh này thuộc sáu tỉnh miền núi biên giới phía Bắc là Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng…

Có mặt trong danh sách 10 cá nhân đạt giải thưởng tình nguyện quốc gia năm nay là cô Đinh Thị Kim Phấn. Về hưu từ mái trường tiểu học Đuốc Sống (quận 1, TP.HCM), cô Phấn không chọn cho mình cuộc sống an nhàn, mà bắt đầu một hành trình mới - gắn bó với lớp học tại BV Ung bướu từ những ngày đầu.

Gần 10 năm qua, cô Phấn đã miệt mài dạy cho các em nhỏ tự tay viết tên mình và học môn toán, văn theo chương trình các em đang dang dở. Lớp học không rộng nhưng giữa những phòng bệnh ngột ngạt, đó là căn phòng bừng sáng và ấm áp nhất với các thiên thần nhỏ. Nơi đó mỗi chiều thứ Sáu, sáng thứ Bảy rộn rã tiếng cười và giọng hát hồn nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm