Cô giáo xin lỗi học sinh vụ phạt quên mang khăn quàng

Đó là xác nhận của ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, sau khi bức ảnh một nam sinh bị giáo viên chủ nhiệm phạt phải ngồi học dưới nền nhà ở cuối lớp vì quên đeo khăn quàng đỏ xảy ra hôm 18-12, khiến gia đình và cư dân mạng bức xúc.

Sự việc xác nhận được xảy ra ở Trường THCS Minh Khai, có địa chỉ tại phường Trường Thi, TP Thanh Hóa, trong tiết học sau buổi chào cờ đầu tuần. Ông Lựu dẫn lại sự việc: Trong buổi chào cờ, một nam học sinh lớp 6G không có khăn quàng đỏ. Khi Đội cờ đỏ chấm thì lớp này đã bị trừ điểm thi đua.

Theo ông Lựu, sau khi phát hiện nam học sinh không đeo khăn quàng đỏ, “cô giáo chủ nhiệm còn yêu cầu em này phải mang 10 khăn quàng đỏ bỏ trong tủ lớp để khi nào quên thì có mà dùng vì em này hay quên. Sau đó, cô có phạt em ngồi xuống cuối lớp dưới nền nhà".

Ông Lựu khẳng định: "Sự việc xảy ra nhưng ở thời điểm đó không ai chụp được hình ảnh này. Bởi vì chỉ sau khi biết chuyện, gia đình học sinh đã bức xúc và đến lại trường dựng lại cảnh học sinh nam ngồi cuối lớp để chụp lại hình ảnh".

“Đến nay, sau khi gia đình phản ánh sự việc, cô giáo chủ nhiệm đã đến gia đình học sinh nhận sai và xin lỗi vì hành động của mình. Đồng thời, phía nhà trường cũng đã yêu cầu cô giáo làm bản kiểm điểm và họp hội đồng phê bình đối với cô giáo” - ông Lựu cho hay.

“Việc phạt học sinh như vậy là phản giáo dục. Chúng tôi sẽ họp rút kinh nghiệm về cách ứng xử của giáo viên đối với toàn ngành giáo dục” - ông Lựu chia sẻ thêm sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.