Có những ngày tháng 10 đầy ắp yêu thương

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, cô giáo Trần Thị Quỳnh Anh, giáo viên Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TP.HCM), cho biết mình vừa nhận được một món quà rất đặc biệt từ học trò.

Món quà bất ngờ mà các bạn nam của lớp dành tặng cô Quỳnh Anh và các bạn nữ. Ảnh: QUỲNH ANH

Tối muộn hôm trước, group lớp của dê hồng um sùm, cãi nhau khủng khiếp. Mình vào dẹp loạn thì mấy con dê không như mọi lần mà mỗi đứa càng nói nhiều hơn như muốn đập nhau đến nơi. Điên quá, mình kêu tìm chủ nhiệm mới luôn rồi out group. 

Sáng hôm sau mình chưa có ý định vào lớp vì còn giận thì mấy đứa đã chạy xuống nói các bạn đánh nhau rồi Cô ơi. Mình như ngây dại trong phút chốc chạy vội vào thì thấy tụi nó cười vào mặt mình, bắn pháo bông (khúc sau mới nổ) các kiểu và thông báo tất cả chỉ lừa đảo.

Tụi con chỉ tạo drama cho cô xíu thôi. Trái tim bé nhỏ bỗng bị tổn thương. Huhu sao mình lại có thể bị lừa như vậy. Rồi mấy bạn nam tặng hoa đã bí mật chuẩn bị cho mấy bạn nữ. Mấy bạn cũng bị bất ngờ phút chốc. Xong ngày 20.10 vui vẻ của tất cả chúng mình rồi đó”.

Những lời chúc ý nghĩa. Ảnh: QUỲNH ANH

Bài viết của cô giáo Quỳnh Anh nhận được rất nhiều like và bình luận của bạn đọc như: Tuyệt vời quá chị, yêu quá em ơi, thiệt dễ thương quá hay năm nào đi dạy cũng là năm đáng nhớ hết chị, học trò đáng yêu thế này...

Món quà bất ngờ khiến cô và trò đều thấy hạnh phúc. Ảnh: QUỲNH ANH

Không chỉ học trò mà ngay cả thầy giáo cũng tự tay chọn và gói quà cẩn thận dành tặng cho các em nữ sinh. Đó là thầy Vũ Hoàng Sơn, giáo viên Trường Tiểu học Bình Hòa, quận Bình Thạnh.

Thầy Sơn cho biết sáng thầy dành thời gian đi mua những cây viết với nhiều hình thù ngộ nghĩnh dành tặng tụi nhỏ. Tất cả được bỏ vào trong một hộp quà lớn, đầy màu sắc. “Nhận được quà từ thầy, học trò cười hạnh phúc, có nhiều em cầm trên tay, không chịu bỏ vào cặp. Đây là cách để tôi nhắc học sinh nam nhớ đến các bạn nữ. Sâu hơn nữa là mẹ của các em. Những việc tuy nhỏ nhưng không rèn và nhắc thì chắc các bé cũng không biết. Việc làm này phù hợp với tụi nhỏ và đem lại niềm vui cho các bé. Mặt khác, các bé cũng sắp kiểm tra giữa kỳ nên đây cũng như một lời nhắc nhở đối với các bé về việc ôn tập bài vở. Hơn nữa, có như vậy tụi nhỏ mới “mê” thầy chứ” - thầy Sơn vui vẻ nói.

Hay là những bức tranh hài hước, “chuẩn lớp 1” mà cô Nguyễn Thị Thanh Huyền (giáo viên Trường Bình Trị 2, quận Bình Tân) chia sẻ trên Facebook.

Cô viết: "Sau giờ Sinh hoạt lớp quay cuồng, cô Huyền mệt quá liền tặng cho mỗi bé 1 tờ giấy vẽ và gợi ý:

- Con hãy vẽ những người phụ nữ mà con yêu quý như cô nè, mẹ nè, chị nè... hay mấy bạn gái xinh xắn lớp mình nè!

- Cô ơi con không biết vẽ phụ nữ, con vẽ cây nha! nước nha! vẽ nhà, vẽ cỏ nha cô!!!!! - Ông nhỏ cứ nhoi nhoi lay lay cô miết, cô đau não luôn... - con muốn làm gì thì làm. Sau 10 phút cô đảo 1 vòng thì bất ngờ nhìn thấy bức tranh toàn...... khủng long, cá sấu

- Trùi ui, sao toàn con vẽ gì vầy nè?! Con vẽ người đi con, vẽ đơn giản cũng được mà... Thế là em lật mặt sau ra vẽ... bức tranh thứ 2 ra đời: hết sức nhanh gọn... cô muốn người, con vẽ 1 bầy lun...

Nhìn em tròn xoe mắt đợi cô khen mà tui cười đau cả bụng".

Có những niềm vui đôi khi chỉ đơn giản vậy thôi!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm